ช็อก! จนท.ขับรถฉุกเฉิน ติดโควิดซ้ำ 2 รอบ ในเวลาแค่ 1 เดือน


ช็อก! จนท.ขับรถฉุกเฉิน ติดโควิดซ้ำ 2 รอบ ในเวลาแค่ 1 เดือน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม นายวชิระ เกตุแก้ว อายุ 39 ปี พนักงานขับรถพยาบาลโรงพนาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด19 ของตนเองพบว่าติดเชื้อโควิด19 เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการติดเชื้อโควิด 19 ห่างกันเพียง 1 เดือน หลังจากรักษาตัวหายแล้ว ในครั้งแรกตนเองติดเชื้อ พร้อมกับ พนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รวม 18 ราย เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 จากนั้นทุกคน เข้าสู่ระบบการักษา จนหายเป็นปกติ กลับมาทำงานได้ตามปกติ

ล่าสุด พบว่าภรรยาของตนเอง ซึ่งเป็นพยาบาล ห้องฉุกเฉิน ติดเชื้อ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในครั้งแรกภรรยาของตนเองไม่ติดเชื้อ ตนเองจึงอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อช่วงเช้า จนตอนบ่ายพบว่าตนเองติดเชื้ออีกครั้ง ซึ่งไม่คิดว่าจะมาติดเชื้อติดต่อกันไวขนาดนี้ เท่าที่ทราบ ผู้ติดเชื้อจะมีภูมิคุ้มกันดี รู้สึกตกใจกับ งง มาพร้อมๆกัน ที่ผ่านมาตนเอง และภรรยา ป้องกันตนเองดีมาโดยตลอด ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด รุนแรง ต้องแยกลูกชาย ไปอยู่กับญาติ

"ตนมีคิวได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในวันที่ 11 สิงหาคม เข็มแรก ส่วนภรรยาของตนเอง ได้รับวัคซีนซิคโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม และจะได้ฉีดไฟเซอร์ เพื่อบูต เข็มที่ 3 มาติดเชื้อเสียก่อนจึงยังไมได้ฉีด"



ด้าน นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการได้รับรายงาน ทราบว่าพนักงานของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำ 2 ครั้งช่วงเวลาห่างกันเพียง 1 เดือน เป็นพนักงานรถพยาบาลฉุกเฉินรับหน้าที่ขับรถรับส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงรับส่งผู้ป่วยอื่นด้วย ซึ่งเป็นการพบรายแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นพ.พีระ ระบุว่า ในเบื้องต้นเป็นไปได้ว่าภูมิอาจจะลดต่ำเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง พักผ่อนน้อย ประกอบกับต้องปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าสัมผัสผู้ป่วยเป็นประจำ จึงทำให้สามารถติดเชื้อได้ รายนี้จะต้องนำเชื้อที่พบเข้าตรวจเพื่อหาว่าเป็นเชื้อสายพันธ์ไหน มีความเป็นไปได้ว่าเป็นเชื้อคนละสายพันธุ์ที่ติดเชื้อในครั้งแรกซึ่งเป็นสายพันธ์เดลต้า จึงอยากฝากไปถึงผู้ที่ติดเชื้อโควิด19 รักษาตัวหายแล้ว ไม่ควรประมาท ยังคงต้องระวังป้องกันตนเอง เพราะภูมิคุ้มกันเราอาจลดลงได้

ช็อก! จนท.ขับรถฉุกเฉิน ติดโควิดซ้ำ 2 รอบ ในเวลาแค่ 1 เดือน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์