สุดเวทนา 2 หนูน้อยเฝ้ารอแม่! ร้านเสริมสวยปิดโควิด หนีหนี้นอกระบบ


สุดเวทนา 2 หนูน้อยเฝ้ารอแม่! ร้านเสริมสวยปิดโควิด หนีหนี้นอกระบบ


สาวช่างเสริมสวย เจอพิษโควิดร้านโดนปิด พาลูกน้อย 2 คนมาฝากคนรู้จักแล้วหายตัวไป อ้างจะไปหาเงินใช้หนี้นอกระบบ สุดสงสาร 2 เด็กน้อยเฝ้ารอแม่ พี่สาวคนโตยังพิการเป็นใบ้ คนรับฝากก็ไม่มีเงินจะดูแล วอนกลับมารับลูกในไส้

วันที่ 10 ส.ค.2564 นายวสันต์ ขาวสงค์ ปลัดอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พม.จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.อายุ 12 ปี พิการเป็นใบ้ หูหนวก และ ด.ช.อายุ 9 ปี น้องชาย หลังมารดา อายุ 40 ปี อาชีพช่างเสริมสวย พามาฝากไว้กับ นางนงรัก ดีน้อย อายุ 50 ปีที่คอนโดฯสมบัติบุรี อาคาร 13 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้วหายตัวไปติดต่อไม่ได้

จากนั้นมีผู้นำเรื่องนี้ไปโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ "แม่ก็ใจร้ายทิ้งลูกไปไม่ติดต่อมา เอาลูกมาฝากคนรู้จักบอกฝากแค่ 3 วันตอนนี้ 19 วันแล้วไม่ติดต่อมาเงียบไปเลย ลูกก็รอแม่ ลูกคนผู้หญิงก็พิการเป็นใบ้หูหนวก ตอนนี้คนที่รับเลี้ยงก็ไม่ค่อยมีกำลังทรัพย์ เราไม่ได้มาขอบริจาคเงินนะค่ะ แต่บริจาคขอรับใว้ให้น้องค่ะ เพราะตอนนี้โควิด ยายที่เลี้ยงน้องก็ไม่มีเงินค่ะ น้องอยู่ที่สมบัติบุรี ค่ะ"

 



"เราไม่ทราบว่าเกิดปัญหาอะไร จากนั้นโทรศัพท์เหมือนปิดเครื่องไม่สามารถติดต่อได้จนถึงวันนี้ เราก็สงสารเด็กๆถามหาแม่ว่าเมื่อไหร่จะมารับ ยิ่งคนพี่ที่พูดไม่ได้มีความเครียด จนครูที่โรงเรียนต้องมาเยี่ยมและพูดคุยให้คลายกังวล ตอนนี้เราก็ไม่ได้มีรายได้อะไร เพราะโควิดระบาดไม่ได้ทำงาน เพื่อนบ้านที่โพสต์ไปก็อยากให้แม่เขารู้และกลับมารับเด็กไปดูแลสงสารเด็ก หลังจากนี้เราก็จะดูแลเด็กไปอีกจนถึงสิ้นเดือน ส.ค.นี้หากแม่เขาไม่มารับก็จะประสานหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เพราะก็ไม่ได้มีเงินมากพอ"

ด้าน ปลัดอำเภอบางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบเอกสารของเด็กทั้งใบเกิดและบัตรประชาชนของแม่เด็ก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยงข้องให้ตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ และติดต่อทุกช่องทางตามหาแม่เด็กว่ามีสาเหตุอะไรที่ไม่มารับเด็ก จากการได้พูดคุยกับนางนงรัก ซึ่งรับว่าสามารถดูแลเด็กต่อได้ระหว่างที่ติดตามหาแม่ เบื้องต้นกาชาดอำเภอบางบัวทอง และพม.จ.นนทบุรี ได้น้ำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำ นม และสิ่งของจำเป็นมามอบให้

" นอกจากนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือเด็ก 2,000 บาท และช่วยเหลือนางนงรัก คนดูแลอีก 2,000 บาทไว้ใช้จ่ายระหว่างที่ติดตามแม่เด็ก เบื้องต้นอำเภอได้ตรวจสอบทะเบียนราษฎร์เพื่อค้นหาประวัติครอบครัวแม่เด็ก เพื่อติดตามญาติให้ประสานหาแม่เด็ก หากประสานหรือตามตัวไม่ได้ กรมกิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.นนทบุรี จะรับตัวเด็กทั้งคู่ไปดูแลต่อไป "

สุดเวทนา 2 หนูน้อยเฝ้ารอแม่! ร้านเสริมสวยปิดโควิด หนีหนี้นอกระบบ


สุดเวทนา 2 หนูน้อยเฝ้ารอแม่! ร้านเสริมสวยปิดโควิด หนีหนี้นอกระบบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์