สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด


สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด

จากเฟสบุ๊คของ บุคลการทางการแพทย์รายหนึ่งของโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ

"ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หล่วงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจมึ..ทำด้วยอะไรอีผี กุสูน ขออนุญาตหยาบคายทนไม่ไหวจริง ๆ ทำบาปพระ"

ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำส่งรักษาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ




สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบขนพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป พร้อมทิ้งท้ายว่า "หลวงพ่อฝากด้วยนะ"



สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด

ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจังหวัดลพบุรี ก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังจากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ พร้อมสั่งห้ามใครเข้าใกล้ เพราะยังไม่ทราบความเสี่ยงที่แน่ชัด กระทั่งเช้าวานนี้ ก็พบว่าชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ คนชราคนนี้ได้นอนตายริมถนนแน่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จึงได้นำชายคนดังกล่าวขึ้นรถ เพื่อนำส่งตรวจ และทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่นตามภูมิลำเนา พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน

 

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านอยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบด้วย เหมือนกรณีนี้ที่ลูกนำพ่อมาทิ้งที่วัดนี้ เป็นเรื่องที่คนเป็นลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการี ถ้าดูแลไม่ได้จริง ๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่าง ๆ ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่ยังไม่มีเตียงรักษา กระจายไปทั่วประเทศแล้ว




สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด


สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด

เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เพราะไอ้ตุ่ย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 134.236.0.142

134.236.0.142,,134.236.0.142 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
คห 1 กินขี้หรือไง สมองถึงได้เป้นแบบนี้ ประเทศพังเพราะ ใคร


[ วันอังคาร ที่ 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:27 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์