เปิดใจ อัจฉริยะ โร่มอบตัวแล้ว หลังถูกศาลออกหมายจับ


เปิดใจ อัจฉริยะ โร่มอบตัวแล้ว หลังถูกศาลออกหมายจับ


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายอัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงตัวติดต่อขอมอบตัวหลังจาก ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ ในข้อหาดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษา ในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน



นายอัจฉริยะ เผยว่า การออกหมายจับคดีนี้ ครั้งนี้เป็นการออกหมายจับที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย การที่พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ เป็นการแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จไปแสดงต่อศาล เกิดขึ้นจากพนักงานสอบสวน ของ สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.สำโรงใต้ ที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ตามบัตรประชาชน อ้างว่า บ้านของตนเองที่สมุทรปราการ ถูกรื้อถอนไปแล้วไม่มีภูมิลำเนาเป็นหลักแหล่ง ตนเองมีพยานหลักฐาน การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ มีผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันว่าเราอยู่บ้านนี้มาโดยตลอด 10 ปี แสดงให้เห็นว่าข้ออ้างของพนักงานสอบสวนถือว่าพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 ยื่นหลักฐานอันเป็นเท็จให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ จะใช้สิทธิ์ฟ้องร้องพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 โรงพัก

 

 


เปิดใจ อัจฉริยะ โร่มอบตัวแล้ว หลังถูกศาลออกหมายจับ


คดีนี้ตนเองให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่วันนี้ได้มาแสดงตัว เมื่อทราบว่าเราถูกออกหมายจับ เพื่อมอบตัวต่อสู้คดีในชั้นศาล แต่สิ่งที่เรารับไม่ได้คือ เอกสารหมายจับออกไปเผยแพร่ให้กับคนภายนอก ทั้งที่ตัวเองอยู่กับ ทางท่านผู้กำกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา ตนเองต้องมีสิทธิ์ที่จะต้องปกป้องเอกสารหมายจับนี้ เพราะยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน ฝากถึงท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ว่าทำไม พนักงานสอบสวน นำหมายจับของตนเองออกไปเผยแพร่ต่อบุคคลภายนอกได้อย่างไร ผมยังเป็นแค่ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ คดีนี้มีลับลมคมในเยอะ เรียนสื่อมวลชน การออกหมายจับครั้งนี้ มีใบสั่ง มีการทำพยานหลักฐานเท็จ

จากนั้นนายอัจฉริยะ พร้อมทนายความ ได้ใช้เงินสดในการประกันตัวและเดินทางกลับไปทันที


เปิดใจ อัจฉริยะ โร่มอบตัวแล้ว หลังถูกศาลออกหมายจับ


สำหรับคดีนี้นายอัจฉริยะได้มีการไลฟ์สดใส่ร้ายศาลยุติธรรมว่า มีการล็อคผู้พิพากษา เพื่อช่วยให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน จนชนะคดี ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าไม่เป็นจริงอย่างที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้าง ต่อมา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2563 นายสุกิจ พูนศรีเกษม ได้นำพยานหลักฐานคลิปวีดีโอการไลฟ์สด ของนายอัจฉริยะ เข้าแจ้งความกับทาง พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์