ออกหมายจับ อัจฉริยะ เพจเคลื่อนไหว ถึงคนอยู่เบื้องหลังงานนี้


ออกหมายจับ อัจฉริยะ เพจเคลื่อนไหว ถึงคนอยู่เบื้องหลังงานนี้


เมื่อวันที่ 31 พ.ค. มีรายงานว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ นายอัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 135/2564 ลงวันที่ 31 พ.ค.64 ในฐานความผิดดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 63 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้กระทำการไลฟ์สด ใส่ร้ายศาลยุติธรรมว่า มีการล็อกผู้พิพากษาเพื่อช่วยให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนชนะคดี ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า ไม่เป็นจริงอย่างที่นายอัจฉริยะใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม จึงดำเนินการออกหมายจับ

 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในวันนี้ช่วงเช้า นายอัจฉริยะ มีกำหนดเดินทางมาร้องทุกข์ ที่ บก.ปปป. เพื่อขอให้ตำรวจ ปปป.เอาผิดขบวนการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ ทันทีที่นายอัจฉริยะทราบว่า ถูกออกหมายจับ ได้รีบเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทันที




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" โพสต์ข้อความระบุว่า "จะศาลไหนก็มาเถอะ ทางชมรมไม่เคยกลัวอยู่แล้ว พูดความจริงก็หาว่าหมิ่น กฎหมายเฮงซวย ใครอยู่เบื้องหลังคดีนี้ ชมรมบอกเลยงานนี้เลือดนองท้องช้างแน่นอน ยศต่ำกว่าผู้การภาคไม่ต้องมาเชิญตัวผมไปที่โรงพักนะมันคนละชั้นกัน"

ต่อมา ได้โพสต์อีกว่า "ทางชมรมไม่เคยกลัวครับ กว่า 4,000 คดีที่เคยทำมา ชมรมไม่เคยต้องพ่ายแพ้ เชื่อใจทีมงานทนายของชมรมได้เลยครับ งานนี้ใครกลั่นแกล้งชมรมจะโดนฟ้องคืนทุกเม็ด รวมทั้งสื่อที่รับเงินฝั่งตรงข้ามมาทำลายชมรมด้วย"


ออกหมายจับ อัจฉริยะ เพจเคลื่อนไหว ถึงคนอยู่เบื้องหลังงานนี้


ออกหมายจับ อัจฉริยะ เพจเคลื่อนไหว ถึงคนอยู่เบื้องหลังงานนี้


ออกหมายจับ อัจฉริยะ เพจเคลื่อนไหว ถึงคนอยู่เบื้องหลังงานนี้


สำหรับ นายอัจฉริยะ เป็นบุคคลที่สังคมรู้จักเป็นอย่างดี โดยเส้นทางชีวิตเริ่มจากอาชีพวิศวกร เพราะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมโยธา โดยยึดอาชีพเป็นนัก ธุรกิจก่อสร้าง แต่ก็ถูกนายจ้างฉ้อโกงไปประมาณ 2 ล้านบาท พร้อมถูกยัดข้อหาจากตำรวจ เนื่องจากนายจ้างรู้จักกับพนักงานสอบสวน เจ้าตัวพยายามต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์เป็นเวลานานกว่า 3-4 ปี จนต้องปิดกิจการส่วนตัว เพื่อมาศึกษาด้านกฎหมาย จนในที่สุด ศาลได้มีคำสั่งยกฟ้อง จากนั้นได้ตั้งชมรมเพื่อช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จนมีคนรู้จักในคดีที่ยื่นมือช่วยเหลือ ผู้เสียหายจากคดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในระหว่างที่ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมประชุมกับกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด 

 

โดยครั้งนั้น นายอัจฉริยะ ได้นำผู้เสียหายประมาณ 200 คนไปเจรจาหารือด้วย แต่ในช่วงที่หารือมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนเกิดการชกต่อยกัน ทำให้อดีตคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าแจ้งความเอาผิดกับ "อัจฉริยะ" ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และคดีทุจริต แต่สุดท้ายคดีนี้ตำรวจก็สามารถเอาผิดกับ อดีตกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ได้ในข้อหาทุจริต

ชื่อเสียงของนานอัจฉริยะ เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่เบื้องต้นถูกตั้งสมญานามว่า "ครูแพะ" แต่สวนกระแสสังคม ยืนยันว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ใช่แพะ แต่เป็นแกะ สุดท้ายคำพิพากษาศาลชี้ชัดว่า "ครูจอมทรัพย์" สร้างพยานเท็จ เท่านั้นเองชื่อของนายอัจฉริยะ ก็ดังกระหึ่มไปทั่ว และเริ่มออกสู่ยุทธจักรนักล่า ใครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่างวิ่งเข้าหาจนถึงปัจจุบัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์