สาวโวย จนท.แจ้งผล โควิด ผิด กลายเป็นที่น่ารังเกียจ โดนไล่ออกจากลิฟต์


สาวโวย จนท.แจ้งผล โควิด ผิด กลายเป็นที่น่ารังเกียจ โดนไล่ออกจากลิฟต์

สาวโวยออกสื่อ จนท. แจ้งผลติด ‘โควิด-19' แต่ตรวจซ้ำ 3 รอบเป็นลบทั้งหมด ทำชีวิตเปลี่ยน เพื่อนร่วมงานรังเกียจ ไล่ออกจากลิฟต์

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2564 น.ส.ณิชชา อินทร์ดี อายุ 40 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายภพ อินทรโชติ อายุ 30 ปี ได้นำเอกสารหลักฐานผลยืนยันการตรวจ โควิด-19 จากรพ.ขอนแก่น และเอกสารสำคัญต่าง ๆ เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าผลการตรวจเป็นลบ แต่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น แจ้งว่าติด โควิด ทำให้เกิดความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

น.ส.ณิชชา กล่าวว่า
เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ออกตรวจพนักงานห้างสรรพสินค้าเชิงรุก ซึ่งขณะนั้นผลตรวจพบว่าตนเองเป็นบวก ติด โควิด-19 ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาที่รพ.ขอนแก่น 2 วัน 3 คืน แต่ผลตรวจยืนยันโรคอีกครั้งปรากฏว่าเป็นลบทั้ง 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ออกจากโรงพยาบาล

หลังจากที่เจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าผลตรวจว่าติด โควิด-19 ทำให้ต้องเข้ารับการรักษา ซึ่งระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมงานในแผนก ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 15 คน ต้องหยุดงานและถูกกักตัวที่บ้าน โดยในช่วงที่เข้ารักษาเจ้าหน้าที่รพ.ขอนแก่น ได้นำเชื้อไปตรวจยืนยันอีก 3 ครั้ง ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นลบทั้งหมด ขณะเดียวกัน คนที่ใกล้ชิดได้ไปตรวจหาเชื้อเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดผลยืนยันเป็นลบ


หลังจากออกจากโรงพยาบาล กลับเข้าไปทำงานตามปกติ ก็ยังทำให้เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ที่ไม่ทราบต่างพากันกลัว กลายเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม ขนาดจะเข้าลิฟต์ร่วมกับคนอื่น ก็ยังโดนไล่ให้ไปใช้บันไดเลื่อนแทน ทำให้เกิดความเครียด และใช้ชีวิตลำบาก ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ น.ส.ณิชชา กล่าว

น.ส.ณิชชา กล่าวต่ออีกว่า
เคยเรียกร้องให้กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ออกมาขอโทษและชี้แจงต่อสังคม เพื่อให้สังคมเข้าใจแต่กลับได้รับการเพิกเฉย จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาขอโทษและรับผิดจากการผิดพลาดในการทำงานของเจ้าหน้าที่

อีกทั้งตอนที่หยุดงาน ตน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานอีก 15 คน ก็ไม่ได้รับเงินเดือนเพราะทางบริษัทต้นสังกัดแจ้งเป็นขาดงาน ต้องขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกด้วย

 


สาวโวย จนท.แจ้งผล โควิด ผิด กลายเป็นที่น่ารังเกียจ โดนไล่ออกจากลิฟต์


สาวโวย จนท.แจ้งผล โควิด ผิด กลายเป็นที่น่ารังเกียจ โดนไล่ออกจากลิฟต์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์