พระวัดดังย่านห้วยขวาง ติดโควิด 1 วัน มรณภาพ เจ้าอาวาสสั่งปิดวัด-งดบิณฑบาต


พระวัดดังย่านห้วยขวาง ติดโควิด 1 วัน มรณภาพ เจ้าอาวาสสั่งปิดวัด-งดบิณฑบาต

พระสงฆ์วัดกุนนทีรุทธาราม มรณภาพหลังตรวจเจอโควิด-19 โดยถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตเพียงแค่วันเดียว เบื้องต้นทางเจ้าอาวาส ได้สั่งปิดวัดห้ามประชาชนเข้าออก รวมทั้งงดบิณฑบาต และกิจนิมนต์ทั้งหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำร่างของพระสงฆ์ อายุ 41 ปี พระลูกวัดกุนนทีรุทธาราม (วัดห้วยขวาง) มาทำพิธีฌาปนกิจ หลังมรณภาพจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนจะเสียชีวิตในช่วงดึกของวันเดียวกัน ซึ่งหลังพิธีฌาปนกิจเสร็จสิ้นทางวัดก็ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดบริเวณศาลาวัดและเมรุเผาศพทันที

ด้านพระครูอาทรกิจจานุกิจ เจ้าอาวาส วัดกุนนทีรุทธาราม ให้ข้อมูลกับทีมข่าว PPTV ว่า เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา พบพระลูกวัดติดเชื้อโควิด-19 ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตเวลา 21.00 น.ในวันเดียวกัน

จากนั้นทางวัดได้ฌาปนกิจศพไปเมื่อวานนี้ (9 เมษายน) โดยเบื้องต้นไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากที่ไหน แต่พระลูกวัดมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ ที่คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาการทรุดตัวเร็วและมรณภาพดังกล่าว

ขณะเดียวกันทางเจ้าอาวาส ได้มีคำสั่งงดให้พระลูกวัดบิณฑบาต และทำการปิดวัดโดยไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าออก หรือมาทำกิจกรรมทางศาสนา เพราะมีพระสงฆ์-สามเณร กลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับพระที่มรณภาพไป จำนวน 35 รูป / รวมถึงเจ้าหน้าที่วัดและคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากรวมทั้งวัดมีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด19 จำนวนประมาณ 60 ราย



พระวัดดังย่านห้วยขวาง ติดโควิด 1 วัน มรณภาพ เจ้าอาวาสสั่งปิดวัด-งดบิณฑบาต

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.pptvhd36.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์