แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!


แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!

กลายเป็นดราม่าขึ้นมาซะงั้น กับกรณีตอบโต้กันไปมา ของ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยเรื่องนี้เกิดจากการที่ นายสิระ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรรับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ซึ่งชาวบ้านได้ขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนาม ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายหรือไม่ เพราะมีการเปิดขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน

จึงต้องการตรวจสอบว่าโปร่งใสหรือไม่ที่ทำรพ.สนามได้ขออนุญาตฝ่ายใดหรือไม่ และที่บอกว่ารักษาฟรี ได้มีการไปขอเบิกเงินจาก สปสช.ตรงไหนที่เรียกว่าทำฟรีเพื่อประชาชน


ด้านพล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ข้อความว่า

ด่วนที่สุด! กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เพื่อกรุณาทราบว่า สส.สิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ และสำนักงานเขตหลักสี่ ได้ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ด้วยเหตุว่า รพ.สนามพลังแผ่นดินที่ รพ.มงกุฎวัฒนะกำลังดำเนินการอยู่นี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาต ไม่ได้รักษาผู้ป่วยฟรี ทั้งยังรับเงินบริจาค และปล่อยน้ำเสียลงท่อระบายน้ำ

ผมขอเรียนให้สาธารณชนทราบทั่วกันว่า

1] ผมไม่ได้ขอนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินจากเขตหลักสี่อย่างถูกต้องตามกฎหมายจริง เพราะนี่คือสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรคตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ และเป็นสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยอาการหนักต้องใช้ ไอ ซี ยู สนาม จำนวนมากซึ่งขณะนี้ได้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากทุกวี่วัน อีกทั้งหอผู้ป่วยสนามที่ผมกำลังดำเนินการอยู่ก็เพื่อรับการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 อาการปานกลางค่อนข้างหนักซึ่งจะกลายเป็นผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตได้อย่างรวดเร็วซึ่งขณะนี้มีอยู่ทุก รพ.เป็นจำนวนมากทั้ง รพ.รัฐและรพ.เอกชน ตลอดจน รพ.สนามอีกจำนวนมากที่ต้องการส่งต่อ ...ดังนั้นผมจะไม่สามารถเสียเวลาดำเนินการขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้องตามกฎหมายดังเช่นสถานการณ์ปกติเพราะไม่ทันการณ์กับชีวิตผู้ป่วยที่ต้องสูญเสียไป และผมขอประกาศตนทำผิดกฎหมายด้วยความจงใจเพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตผู้ป่วยอาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อมาจาก รพ.ต่างๆให้ทราบทั่วกัน ทั้งนี้ผมขอท้าให้ สส.สิระ เจนจาคะ และสำนักงานเขตหลักสี่แจ้งความดำเนินคดีผมโดยด่วนที่สุดด้วย

2] การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักของ รพ.สนามพลังแผ่นดินที่จะเปิดในสัปดาห์หน้านี้ ผมจะเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ตามอัตราที่ สปสช จ่ายซึ่งเป็นอัตราจ่ายที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจริง ทั้งนี้ผมได้ประกาศเสมอว่า รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เอกชน ไม่มีความพึงประสงค์รับเงินบริจาค แต่ด้วยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากขอร่วมบริจาคเงินกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมจึงตัดสินใจเปิดบัญชีรับเงินบริจาคชื่อบัญชีว่า "โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง" ธ.ไทยพาณิชย์ 0273 สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 273-241279-5 และบัญชีนี้ไม่ใช่บัญชีส่วนตัวของผม เป็นบัญชีของ รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีผู้ตรวจสอบบัญชี ทั้งยังไม่มีการเบิกจ่ายจนกว่าการใช้จ่ายจะชัดเจนและผ่านการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีเสียก่อนอีกด้วย

3] สำหรับการปล่อยน้ำเสียสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะนั้น รพ.สนามพลังแผ่นดินยังไม่เสร็จเรียบร้อยแล้วจะปล่อยน้ำเสียตามข้อกล่าวหาได้อย่างไร อีกทั้งน้ำเสียของ รพ.สนามพลังแผ่นดินที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ จะมีระบบปั๊มคลอรีนเพื่อการฆ่าเชื้อที่เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

4] ถึงแม้ผมจะไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แต่ผมได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้ง รพ.สนาม (สพอ.ไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขก่อนหน้านี้แล้ว

5] การที่ สส สิระ เจนจาคะ ผู้แทนเขตหลักสี่ และสำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกันปิดทางเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน ผมขอให้ประชาชนรับทราบทั่วกันว่านี่คือ "การปิดกั้นทางรอดของชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักในสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรค" นี่คือการทำหน้าที่ของ สส สิระ เจนจาคะ และสำนักงานเขตหลักสี่...ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้เสียหายอะไร มีแต่พสกนิกรใต้ร่มพระบารมีที่จะเสียชีวิตจากการกระทำของ สส.สิระ เจนจาคะ และ สำนักงานเขตหลักสี่

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันว่านักการเมืองและข้าราชการเขตหลักสี่มันเลวระยำอย่างนี้

ผมรอหมายจับอยู่นะครับ ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อในสัปดาห์นั้นรอวันตายครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
7 พ.ค.64 เวลา 11.52 น.

หมายเหตุ เชิญทำข่าวเรื่องนี้ให้มากๆเลยนะครับ ส่วนผมและทีมงานขอพักผ่อนก่อนนะครับ

แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!

ทั้งนี้ นายสิระ เจนจาคะ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะเอาเรื่องนี้เข้าหารือใน กมธ.ฯ เพื่อตรวจสอบตามที่ประชาชนร้องเรียน โดยจะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เช่น กระทรวงสาธารณสุข,พล.ต.นพ.เหรียญทอง,สำนักงานเขตหลักสี่ ส่วนการขอรับบริจาคเงิน ที่ล่าสุดพบมียอดบริจาคกว่า 2ล้านบาทนั้น

 พล.ต.นพ.เหรียญทองต้องชี้แจงรายละเอียดเพื่อความโปร่งใส ร่วมถึงกระแสข่าวที่ว่า หากรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลจะได้ค่าหัว ๆ ละ 1,500 บาท ต่อวัน อย่างไรก็ดีการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่หลักสี่มีความจำเป็นหรือไม่ เพราะขณะนี้รัฐบาลเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ 5,000 คนแล้ว

"ผมไม่ได้มาขัดขวางใคร แต่ทุกอย่างต้องตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว อย่างเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านร้องเรียนว่า ญาติซึ่งเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทางโรงพยาบาลคิดค่าเคลื่อนศพไปที่วัดหลักสี่ ระยะทางไม่ถึง 2 กม. เป็นจำนวนเงิน 8,600 บาท ดังนั้นขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า การทำศพในเวลานี้ต้องไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการเคลื่อนและเผาศพ ไม่ใช้เวลามาทำธุรกิจ คนที่เสียชีวิตเพราะโรคระบาด โรงพยาบาลทุกแห่งอย่ามาหากินกับศพ" นายสิระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสิระลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลสนาม พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โทรศัพท์มายังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่และได้สนทนากับนายสิระ โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวต่อว่านายสิระด้วยถ้อยคำหยาบคาย และระบุว่า การตั้งโรงพยาบาลสนามไม่ต้องขออนุญาตใคร จะทำเพื่อประชาชน ส่วนจะตรวจสอบขอให้เดินหน้า.

แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!

ล่าสุด พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์อีกครั้ง ระบุว่า ::::

เรียน ผู้ดำเนินรายการวิทยุโทรทัศน์ทุกสถานีว่า ผมไม่มีเวลาที่จะสัมภาษณ์โต้ตอบกับ นาย สิระ เจนจาคะ เพราะผมไม่ต้องการเสียเวลากับผู้แทนราษฎรอย่างนี้ ผมต้องการใช้เวลาอันมีค่าทุ่มเทให้กับการรับส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักที่จะต้องเข้า ไอ ซี ยู สนาม ใน รพ.สนามพลังแผ่นดินที่ผมกำลัง่เร่งมือแต่ถูกป่วนจนทำให้รถส่งเครื่องมือแพทย์ไม่สามารถเข้าสู่พื้นที่ รพ.สนามเพื่อการติดตั้งได้ จนทำให้กำหนดการรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักที่จะเริ่มในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค.64 ตามที่ผมประกาศไว้ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากการติดตั้งระบบ ไอ ซี ยู และเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก ตลอดจนระบบความดันลบแบบ Airborne Infectious Isolation Room [AIIR] ไม่สามารถติดตั้งได้

การเลื่อนกำหนดการออกไปในแต่ละวัน คือ ชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักที่ต้องสูญเสียโอกาสไป ดังนั้นผมขอเชิญให้ นาย สิระ เจนจาคะ ใส่ความให้ร้ายผมไปตามสบายในรายการสัมภาษณ์ต่างๆ ผมจะไม่ลดตัวกับ สส ตัวนี้ ไม่ได้กลัว สส.ตัวนี้หรอกนะครับ แต่ไม่ขอเสียเวลาด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่ รพ.สนามพลังประชาชนช่วยชีวิตผู้ป่วยอาการหนักจำนวนมากได้ เมื่อนั้นประชาชนจะรู้ว่าเลือกตั้งครั้งต่อไป ท่านยังจะเลือก นาย สิระ เจนจาคะ เป็นผู้แทนราษฎรอีกหรือไม่...สำหรับผมซึ่งเป็นคนที่ลงคะแนนเลือก นาย สิระ เจนจาคะ กันทั้งครอบครัวพร้อมพนักงานในสังกัด เพราะต้องการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผมขอประกาศว่าเลือกตั้งครั้งหน้าผมและครอบครัวตลอดจนพลพรรคของผมจะไม่สนับสนุน นาย สิระ เจนจาคะ อีกต่อไป...บุคคลนี้คบไม่ได้ครับ หน้าไหว้ หลังหลอก เอาไว้สถานการณ์โควิด-19 ทุเลาลงและผมมีเวลาเมื่อไหร่ ผมจะตอบสัมภา่ษณ์นักข่าวครับ

สำหรับประชาชนที่คิดว่าธาตุแท้ของผมเลวอย่างที่ นาย สิระ เจนจาคะ กล่าวก็อย่าสนับสนุนผม อย่าสนับสนุน รพ.มงกุฎวัฒนะหรือ รพ.สนามที่ผมเป็นผู้ดำเนินการครับ ปล่อยให้คนที่ยังหลงเชื่อผมสนับสนุนผมไปเถิดครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
7 พ.ค.64 เวลา 22.06 น.

แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!


แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB เหรียญทอง แน่นหนา,bangkokbiznews

แตกหัก!!หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ลิเก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.14.18

58.8.14.18,,ppp-58-8-14-18.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
วิกฤตนั้นก็มาคู่กับโอกาสเสมอ


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 00:42 น. ]
คุณ : -
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.240.171

223.205.240.171,,mx-ll-223.205.240-171.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
,มันมีด้วยเหรอทำผิดแล้วเอาประชาชนตาดำๆมาอ้าง


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 07:23 น. ]
คุณ : กรูอยู่ในเกาหลีเหนือ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.78.141.45

110.78.141.45,,110.78.141.45 ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
สลิ่มกัดกันเอง


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 07:50 น. ]
คุณ : หมากัดกัน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.82.151

27.55.82.151,,ppp-27-55-82-151.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
หมากัดกัน


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:24 น. ]
คุณ : แอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.244.176

118.172.244.176,,node-1cc0.pool-118-172.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
สงสารลุงตู่ ทีมงานแต่ละคน ไม่รักษาพันธมิตรไว้เลย


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 21:56 น. ]
คุณ : โง่สอนได้ ดื้อสอนยาก.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.221.90

110.169.221.90,,ppp-110-169-221-90.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
กูรู‘ไพศาล’ส่งซิก.!‘นายกฯ’กองหนุนแนวหน้าเตือน ถ้ายังเฉย ต่อไปก็ตัวใครตัวมัน ..#. "แนวหน้า" วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564,


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 22:27 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์