หมอโอดโควิดทำให้ไม่ได้กลับบ้านครึ่งปี คิดถึงก็ทำได้แค่ดูหลังคา ผ่าน Google Earth


หมอโอดโควิดทำให้ไม่ได้กลับบ้านครึ่งปี คิดถึงก็ทำได้แค่ดูหลังคา ผ่าน Google Earth

6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ ธนา ขำยัง แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เผยความรู้สึกของเหล่าคุณหมอ คุณพยาบาล ที่ต้องเสียสละทุ่มเททั้งแรงกายเพื่อต่อสู้กับไวัรสโควิด-19 จนทำให้ไม่ได้กลับบ้านไปพบครอบครัว

โดยคุณหมอ เล่าว่า ...วันนี้ว่างๆ เลยได้มานั่งไขว่ห้างถามไถ่น้องหมอพยาบาลทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า....คิดถึงบ้าน คนอยู่ต่างจังหวัดแล้วไม่ได้กลับบ้าน อันนี้ไม่แปลก แต่บางคนบ้านอยู่ในจังหวัดแท้ๆ แต่ก็กลับไม่ได้

ผมก็เพิ่งมารู้ว่ามีบางคนออกไปเช่าบ้านอยู่คนเดียวมาเป็นเดือนแล้วเพราะเขารู้ตัวว่าเสี่ยงสูง บางคนที่บ้านมีพ่อแม่แก่ บางคนที่บ้านมีลูกยังเล็ก บางคนที่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียง เขากลับบ้านไม่ได้...เขากลัวเอาเชื้อไปให้



คือคงต้องยอมรับแล้วว่าในนาทีนี้ ไม่มีใครเสี่ยงเกินบุคลากรใน ER แล้วครับ เพราะพวกเราคือด่านหน้าสุดในการพบเจอผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นคนไข้ที่ walk in เข้ามาเอง ไม่ว่าจะเป็นคนไข้ที่ต้องเอารถพยาบาลออกไปรับ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าใครจะเป็น Covid-19 ถึงแม้จะมีการคัดกรองเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่ถามหน่อยตอนนี้มีพื้นที่ไหนที่ไม่เสี่ยงบ้าง? แถมคนไข้ covid บางคนไม่ได้มาด้วยไข้ ไอ เหนื่อย ตามตำรา บางคนมาด้วยท้องเสีย บางคนเวียนหัว บางคนรถชนขาหักมาก็มี บางคนมานอนอยู่ใน ER เป็นวันแล้วเพิ่งพบว่าเป็น Covid ก็มี

ย้อนมาดูตัวเอง ผมเองก็ไม่ได้กลับบ้านนอกมาจะครึ่งปีแล้ว ยอมรับว่าคิดถึงบ้านนะ ยังเคยถึงขนาดแอบไปนั่งเปิด Google Earth ดูหลังคาบ้านตัวเองมาแล้วเลย... ห่วงทั้งแม่ ห่วงทั้งหมา ไม่รู้จะเป็นยังไงกันมั่ง แม่นี่ก็คุยบ่อย แต่หมานี่ไม่ได้คุยเลย ยังไงก็สัญญาว่าจะรอด เพื่อกลับไปกอดกันให้ได้ครับ....

หมอโอดโควิดทำให้ไม่ได้กลับบ้านครึ่งปี คิดถึงก็ทำได้แค่ดูหลังคา ผ่าน Google Earth

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Thana Khumyoung


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์