รพ.ศรีประจันต์ วุ่น! คนไข้ปกปิดข้อมูล สัมผัสโควิด-19


รพ.ศรีประจันต์ วุ่น! คนไข้ปกปิดข้อมูล สัมผัสโควิด-19


ที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ นายแพทย์สุธน ยุวศิรินันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีประจันต์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ของโรงพยาบาลศรีประจันต์ มีผู้ติดเชื้อโควิด19 เข้ารักษาตัว และปกปิดข้อมูลทำให้ต้องสั่งปิดแผนกผู้ป่วยในตั้งแต่วันที่1-14 พฤษภาคม พร้อมสั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 35 รายและตรวจคัดกรองบุคลากรของโรงพยาบาลรวมทั้งคนไข้จำนวน 75 ราย เพื่อความปลอดภัยจึงต้องปิดรับบริการผู้ป่วยใหม่ทั้งหมดโดยเฉพาะแผนกผู้ป่วยใน แต่ผู้ป่วยนอกเช่นผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยคลอดยังรับตามปกติส่วนที่ต้องปิดเพราะว่าเรายังมีคนที่มีเชื้ออยู่และบุคลากรของเราก็เป็นผู้ที่ไปสัมผัสกับผู้ป่วยก็จะเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เราจึงต้องกักตัวบุคลากรของเราที่สัมผัสผู้ป่วยซึ่งผู้ป่วยอยู่กับเรา 5 วันซึ่งบุคลากรทั้งแพทย์พยาบาล รวม 35 คนเพราะฉะนั้นเราไม่สามารถให้บริการได้จึงต้องปิดรับผู้ป่วยในใหม่ส่วนผู้ป่วยที่ยังอยู่เราก็ยังรักษาจนกว่าจะหายและกลับบ้าน


เมื่อครบกำหนด14วันเราก็ต้องทำความสะอาดพื้นที่แผนกผู้ป่วยใน2 ทั้งหมดก่อนที่จะรับผู้ป่วยใหม่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ดังนั้นเราจึงต้องปิดรับบริการผู้ป่วยในแต่ยังให้บริการผู้ป่วยนอกตามปกติ ขณะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ของเราทั้งหมด รวมทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่อยู่ในหอผู้ป่วยในทั้งหมดรวม 75 รายเราได้ตรวจคัดกรองแล้วและวันที่ 14 ก็จะตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงสูง



สำหรับผู้ป่วยรายนี้เราซักถามประวัติการเดินทางรวมทั้งโรคประจำตัวประวัติส่วนตัวตามขั้นตอน จากกการซักถามหลายรอบว่าผู้ป่วยเดินทางไปไหนมาบ้างแต่ผู้ป่วยรายนี้ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ไปไหนแต่พอได้สอบถามทางญาติจึงทราบว่าผู้ป่วยรายนี้ชอบดื่มสุราหนักน่าจะเบลอก่อนหน้านี้ได้ไปขายพวงมาลัยที่กรุงเทพเมื่อวันที่16-19 เมษายน ที่ผ่านมา ครั้งแรกเราคิดจะฟ้องดำเนินคดีแต่พอได้ข้อมูลจากทางญาติและด้วยหลักมนุษยธรรมแล้วคิดว่าเรารักษาคนไข้ให้ดีขึ้นก่อนแล้วค่อยมาว่ากันจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนและผู้ป่วยที่มารักษาขอให้แจ้งข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลเราไม่ได้ปฏิเสธที่จะรักษาหากท่านมีประวัติเสี่ยงเราจะได้รีบค้นหาหรือแยกตัวไปรักษาในที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยของทุกคนทุกฝ่าย
 

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรอู่ทอง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อโควิดอีก1รายและทางโรงพักได้ออกคำสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ผู้กำกับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและสัมผัสเสี่ยงจำนวน 22 ราย ขณะเดียวกันที่อำเภอด่านช้าง มีผู้ป่วยเป็นชายวัย 71 ปีติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00น.วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมานับเป็นผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19



รพ.ศรีประจันต์ วุ่น! คนไข้ปกปิดข้อมูล สัมผัสโควิด-19

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี บ้านเมือง


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์