โควิดนนทบุรีพุ่ง วิกฤตไม่ต่างจากกทม. ตอบชัด ล็อกดาวน์หรือไม่?


โควิดนนทบุรีพุ่ง วิกฤตไม่ต่างจากกทม. ตอบชัด ล็อกดาวน์หรือไม่?


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ที่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นวันละร้อยกว่ารายต่อวัน จนทำให้ จ.นนทบุรี กลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และอยู่ในอันดับ 3 ของประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.2564 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ของผู้ป่วยติดเชื้อใน จ.นนทบุรี ที่มีเพิ่มขึ้นเกิน 100 คนต่อวัน ติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ทางทีมแพทย์สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางจังหวัด ต้องประชุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดประเมินกันวันต่อวัน

นายสุจินต์ กล่าวต่อว่า ซึ่งในตอนนี้ทางจังหวัดมีกำลังเป็นห่วงในเรื่องผู้ป่วยวิกฤต ซึ่งมีเตียงรองรับไม่เพียงพอแล้ว โดยล่าสุดทางจังหวัดต้องประชุมตัดสินใจเร่งด่วนในเคสที่มีผู้ป่วยหนัก 4 ราย ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นทั้ง 4 รายนี้ก็มีโอกาสจะเสียชีวิต ทางจังหวัดและทีมแพทย์ก็ต้องตัดสินใจรับผู้ป่วยหนักทั้ง 4 รายนี้ไว้ ทั้ง ๆ ที่เตียงสำหรับผู้ป่วยหนักก็มีไม่เพียงพอ แต่ในส่วนของเตียงสนามนั้นจากเดิมที่ทางจังหวัดเปิดไว้ 700 เตียง ก็เต็มหมดแล้ว จึงจำเป็นต้องเปิดเตียงสนามเพิ่มขึ้นอีก 300 เตียงเพื่อรอบรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น




นายสุจินต์ กล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนทำความเข้าใจกับการระบาดในครั้งนี้ว่าเพราะเป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษที่มีการแพร่ระบาดรวดเร็วและรุนแรง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานกันอย่างหนักหน่วงในแต่ละวัน จึงต้องขอร้องให้ทุกคนช่วยกันเซฟตัวเองให้มากที่สุดเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อให้ลดลง ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน อย่าทำอะไรก็ตามที่เป็นพฤติกรรมต่อการเสี่ยงติดเชื้อ จะเป็นการเพิ่มงานเพิ่มภาระให้กับทีมแพทย์ซึ่งสถานการณ์ตรงนี้ถือว่าหนักมาก

"ในส่วนของผู้ป่วยติดเชื้อจากกรุงเทพฯที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจะกระจายออกมาเพื่อรักษาตัวต่อในเขตปริมณฑลนั้น ทางจังหวัดนนทบุรีเองในตอนนี้ก็หนักหนาสาหัสไม่น้อยไปกว่ากรุงเทพฯเช่นกัน วิกฤตไม่แตกต่างจากกรุงเทพฯ เตียงผู้ป่วยหนักก็ไม่เพียงพอแล้ว หากทางกรุงเทพฯจะส่งมาทางจังหวัดก็คงต้องพิจารณาเป็นเคส ๆ ไป และทางจังหวัดมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลคนนนทบุรีเป็นหลักก่อน ก็ต้องขอความเข้าใจจากทุกฝ่ายด้วย" นายสุจินต์ กล่าว


โควิดนนทบุรีพุ่ง วิกฤตไม่ต่างจากกทม. ตอบชัด ล็อกดาวน์หรือไม่?


ผู้ว่าฯนนทบุรี กล่าวด้วยว่า หากสถานการณ์ของผู้ป่วยติดเชื้อใน จ.นนทบุรี ยังมีระดับวันละ 100 กว่าขึ้นไป และยอดผู้ป่วยติดเชื้อยังไม่ลดลง ยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้มอยู่แบบนี้ ก็จะมีการพิจารณาล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดต่อไป อะไรทำได้ก็ต้องทำ ถึงจะเป็นมาตราการที่เข้มข้นก็ต้องทำ ทั้งนี้ เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อให้ลดลง ไม่ให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสูงวิกฤตขึ้นไปกว่านี้

นายสุจินต์ กล่าวต่อว่า ซึ่งจะต้องมีการประชุมหารือกันอย่างละเอียดอีกครั้ง หากจำเป็นต้องใช้คำสั่งล็อกดาวน์จังหวัด โดยเฉพาะมาตราการคำสั่งห้ามรวมตัวกันไม่เกิน 10 คน ซึ่งจะเป็นมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์