ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


จากกรณีมีการเผยแพร่เหตุการณ์สลด เมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปขอความช่วยเหลือ โดยพบว่ามีคุณยาย 2 คน นั่งอยู่บนพื้นบ้าน อีกคนนอนนิ่งอยู่ที่พื้น ซึ่งคุณยายระบุว่า "ช่วยเอารถมารับหน่อย พี่สาวจะตายอยู่แล้ว หลายวันไม่ได้กิน เมื่อคืนถึงป่านนี้ เรียกไม่ยอมตื่นเลย" ซึ่งพบว่า มีคุณยาย 1 ใน 3 คนเสียชีวิต ก่อนหน้ามีผู้ป่วยอีก 3 รายถูกนำตัวส่ง รพ.ไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางสน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวก็ได้มีการประสานงานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการช่วยเหลือ แต่ทาง รพ.ที่ได้มีการประสานไปตอบกลับมาว่าเตียงผู้ป่วยเต็มต้องให้ทางผู้ป่วยดังกล่าวรอก่อน จึงได้ประสานหน่วยงานอื่นเข้าช่วยเหลือ




ผกก.สน.วัดพระยาไกร กล่าวอีกว่า แต่ระหว่างรอความช่วยเหลือก็มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นโดยมีผู้สูงอายุจากเหตุการณ์ดังกล่าวเสียชีวิตจริง ทางพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้ลงพื้นที่ทำการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือเกี่ยวกับการทำเอกสารเพื่อทำการขอรับศพแล้ว

ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีวิต โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 3 คน สวมชุด PPE นำรถพยาบาลมารับ คุณยายอายุ 75 ปีและอายุ 70 ปี ที่ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ภายในบ้านพักในซอยเจริญราษฎร์ 5 เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จากครอบครัวของคุณยาย ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว 6 คน ล้วนเป็นผู้สูงอายุ บางคนมีอาการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ชาวบ้านในซอยเจริญราษฎร์ 5 ที่อาศัยอยู่ติดกับบ้านครอบครอบผู้สูงอายุ ที่ติดโควิดยกบ้าน 6 คน และเสียชีวิต 1 คน ยอมรับว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ คนในชุมชนต่างอยู่ด้วยความหวาดระแวง เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิค 19 ยกครอบครัว ต้องดูแลตัวเองอยู่ในบ้าน นานกว่า 1 สัปดาห์ ด้วยความยากลำบาก เพราะบ้านหลังนี้มีแต่ผู้สูงอายุ แม้ว่าที่ผ่านมาคนในชุมชนจะเห็นใจครอบครัวคุณยายเพราะมีแต่ผู้สูงอายุ แต่ก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลืออะไรได้มาก เพราะกลัวว่าจะได้รับการติดเชื้อ ได้เพียงแต่ช่วยซื้อข้าว ซื้อน้ำไปแขวนให้หน้าบ้าน และโทรศัพท์ ติดต่อประสานงานไปให้เจ้าหน้าที่ เร่งเข้ามารับและให้การช่วยเหลือ แต่ผ่านไปกว่าสัปดาห์ ก็ยังไม่มีใครมารับ จนกระทั่งมีผู้เสียชีวิต ในบ้าน


ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


ส่วนอีก 3 คน ที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ร้องขอความช่วยเหลือ เรื่องนี้ กทม. ชี้แจงว่า ได้ทราบข่าวของทั้ง 3 คนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้นิ่งเฉย บุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะ อาสาสมัครสาธารณสุข กทม. หรือ อสส. ได้เข้าไปเยี่ยม และสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามติดต่อหาเตียงตามโรงพยาบาลที่ยังว่างให้ แต่เมื่อเตียงของโรงพยาบาล สังกัด กทม. ไม่เพียงพอ จึงเร่งหาเตียงว่างจากโรงพยาบาลอื่นเพิ่มเติม และประสานต่อไปยัง ศูนย์บริหารเตียงผู้ป่วย ของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ไม่ทันการณ์ มีผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต1 คน ส่วนอีก 2 คน ทาง กทม.ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสิรินธรแล้ว

ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


สำหรับเคสนี้ กลุ่มเสี่ยงเป็นผู้สูงอายุ โดยสมาชิกในบ้าน คนที่อายุน้อยสุด มีอายุ 63 ปี ส่วนมากสุด อายุ 89 ปี ซึ่งนับว่าเป็นผู้ป่วยสีเหลือง ต้องเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเท่านั้น ไม่สามารถส่งตัวไปโรงพยาบาลสนามได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจ ไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต.

ผกก. เล่า ปมสลดป่วยโควิดเสียชีวิตในบ้าน-รับอาม่าออกมาแล้ว


เครดิตแหล่งข้อมูล : one31 ,  khaosod




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.14.223

58.8.14.223,,ppp-58-8-14-223.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
- ‘พิชัย’ แนะตัดงบทหาร เพิ่มงบสาธารณสุขแก้โควิด


[ วันศุกร์ ที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 17:38 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์