ทุบแล้ว! รูปปั้นถวายหัว จอมขมังเวทย์นำทีม ชี้เป็นเดรัจฉานวิชา


ทุบแล้ว! รูปปั้นถวายหัว จอมขมังเวทย์นำทีม ชี้เป็นเดรัจฉานวิชา



ทุบแล้วรูปปั้นถวายหัว หลังเชิญพราหมณ์ทำพิธีสวดถอนขอก่อนทุบทำลาย ป้องกันชาวบ้านหลงผิดทำพิธีตัดหัวถวายพระพุทธเจ้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 เม.ย. สำนักพุทธหนองบัวลำภู นายอำเภอเมือง และ กอ.รมน. พร้อมพราหมณ์ เดินทางมาบนที่พักสงฆ์ภูหินกอง อ.เมืองหนองบัวลำภู

โดยพราหมณ์เผด็จ โยธะพล เป็นเจ้าพิธี เริ่มจากทำพิธีสวดเสี่ยงทายขอทุบรูปปั้นถวายหัว โดยขอคนร่วมเสี่ยงทาย 3 คน ถือเชือกที่ผูกกับก้อนดินเสี่ยงทาย ถามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าอนุญาตให้ทุบรูปปั้นหรือไม่ ปรากฏว่าคำเสี่ยงทายออกมาว่าอนุญาต เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ช่วยพราหมณ์ จึงได้ทำพิธีสวดขออีกครั้ง ก่อนลงมือทุบรูปปั้น โดยทุบแบบไม่นำผ้าขาวออก ป้องกันเศษปูนกระเด็น จากนั้นได้นำเศษหินเศษปูนออกจากที่พักสงฆ์ โดยไม่มีเหตุอาเพศใด ๆ




ส่วนความคืบหน้าทางคดี ที่อดีตพระธรรมกร ใช้กิโยตินตัดศีรษะตัวเองนั้น ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู อยู่ระหว่างหาผู้เชี่ยวชาญมาประกอบเครื่องกิโยติน หลังยึดส่วนประกอบมาได้ โดยจะลองประกอบให้เหมือนกันที่อดีตพระธรรมกร ใช้ตัดศีรษะตัวเอง เพื่อพิสูจน์ว่าอดีตพระธรรมกร ฆ่าตัวตายเอง หรือมีคนช่วยตัดศีรษะ

นายเผด็จ กล่าวว่า ติดตามข่าวนี้มาอย่างต่อเนื่องและรู้สึกตกใจที่มีอดีตพระที่กล้าทำอะไรที่ไม่มีในหลักคำสอน และจากการตรวจสอบรูปปั้นนี้ถือเป็นเดรัจฉานวิชา มีความเกลียดชัง ชิงชังเป็นอย่างมาก การทุบทำลายจำเป็นต้องเก็บกวาดให้เกลี้ยง จึงได้ให้ทุบไปพร้อมกับผ้าที่คลุม โดยวันนี้ได้เชิญ พระนารายณ์ พระอินทร์ ที่คาถาลงท้ายว่า มะ อะ อุ ที่จะทำการสะกดสิ่งชั่วร้ายให้ตกตายไปตามกัน โดยจะต้องทำเศษรูปปั้นทั้งหมดไปทิ้งไว้บนกองขยะ เพราะเป็นสิ่งโสโครกที่ไม่ต้องได้กลับมาสร้างปัญหาหรือมาทำร้ายประชาชนที่จะหลงผิดไปอีก

 


ทุบแล้ว! รูปปั้นถวายหัว จอมขมังเวทย์นำทีม ชี้เป็นเดรัจฉานวิชา


ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ในทางคดีขณะนี้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสามารถติดตามเอาภาพถ่ายที่เป็นประโยชน์ในรูปคดีได้แล้วบางส่วน ซึ่งการตายของนายธรรมกร วังปรีชา อายุ 68 ปี หรืออดีตพระธรรมกร นั้น มีบุคคลที่เกี่ยวพันหลายคนแต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องและอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ตาย 

"ผมเรียนตามตรงว่าสิ่งที่ตำรวจกำลังทำไม่ใช่ตามหาความเชื่อ แต่ตำรวจกำลังตามหาข้อเท็จจริง ซึ่งอนาคต พยานอาจจะเป็นผู้ต้องหาในคดีได้ เพราะมีการตายที่ไปช่วยให้เค้าตายทางกฎหมายนั้นมีความผิด จึงขอเวลาให้ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน คาดว่าอีกไม่นานจะมีการเรียกบุคคลรับทราบข้อกล่าวหาและหากหลบหนีก็จะต้องมีหมายจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป"


ทุบแล้ว! รูปปั้นถวายหัว จอมขมังเวทย์นำทีม ชี้เป็นเดรัจฉานวิชา



ด้าน นางศิวพร ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า หลังจากได้ทุบทำลายตามพิธีกรรมไปแล้ว พื้นที่แห่งนี้ก็จะต้องรอการพิจารณาและตัดสินใจร่วมกันระหว่างกองทัพและ มทบ.28 ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เนื่องจากยังมีสิ่งปลูกสร้างก็อาจจะมีการพิจารณาต่อไปว่าจะทำอย่างไร ในด้านผลคดีก็ได้มอบให้กับตำรวจภูธรจังหวัดติดตาม ส่วนในเรื่องของความเชื่อคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่มีเลยที่จะบอกได้ว่าการฆ่าตัวตายเป็นการทำเพื่อถวายพระพุทธเจ้า จะมีก็แต่การทำความดีละเว้นความชั่ว ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ให้ถือศีล 5 และนับจากนี้ก็จะทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอย่าเชื่อและหลงทางเช่นนี้เพราะถือเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ

ทุบแล้ว! รูปปั้นถวายหัว จอมขมังเวทย์นำทีม ชี้เป็นเดรัจฉานวิชา


เครดิตแหล่งข้อมูล : ch3plus , dailynews



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์