พระพยอม ลั่นตัดหัวถวายเป็นพุทธบูชา เท่ากับดูถูกพระพุทธเจ้า


พระพยอม ลั่นตัดหัวถวายเป็นพุทธบูชา เท่ากับดูถูกพระพุทธเจ้า

จากกรณีที่เจ้าสำนักสงฆ์ภูหินกอง จ.หนองบัวลำภู สร้างกิโยตินตัดคอตัวเองเสียชีวิต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาเพราะเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้ได้เป็นพระปักเจกพระพุทธเจ้าในโลกหน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น


โดยพระพยอม กล่าวว่า ไม่มีคำว่าตัดหัวถวายเป็นบารมีถ้าตัดกิเลสตัดทุกข์ ตัดความเห็นผิดก็ไม่ใช่ทางที่พระพุทธเจ้าตรัส เเละเรื่องการฆ่าตัวตายไม่ใช่มีในยุคนี้ยุคก่อนๆก็มี พุทธเจ้าสอนให้ละสังขาร ละความยึดมั่นในสังขาร ตัดคอ ตัดกิเลสตัดทุกข์คือคนละเรื่องกัน อย่าเอามาปนกัน ถ้าปนกันเเล้วก็เป็นอีกลัทธิหนึ่ง ถ้าถามว่าการทำเเบบนี้เป็นพุทธบูชาไหม บูชามี 2 อย่าง อามิสบูชา กับ ปฏิบัติบูชา ถ้าเอาหัวไปบูชาน่าจะเข้าข้ออามิสบูชา ถ้าปฏิบัติบูชาอย่างหลวงปู่มั่นเอาชีวิตเข้าเเลก ปฏิบัติให้ตายเเล้วได้เป็นพระอรหันต์อย่างนี้เรียกว่าเป็นการปฏิบัติบูชา

อย่างนี้เป็นการดูถูกพระพุทธเจ้าหรือไม่ที่นำหัวคนมาถวาย เพราะพระพุทธเจ้าไม่มีทางรับหัวคน ถ้ามีใครตัดคอลูกตัดคอเมียมาถวาย พระพยอมก็รับไม่ได้เเละไม่รับเด็ดขาด เพราะเป็นหัวคน ชีวิตคนทั้งคน พระพุทธเจ้าไม่ใช่ไสยเวทไสยศาสตร์ ที่จะนำหัวคนมาปลุกเสก พระพุทธเจ้ารับปัจจัย 4 อาหาร เครื่องนุ่งห่มเสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค ไม่เห็นมีว่าเอาหัวคนเป็นปัจจัยที่ 5-6 อยากจะฝากสาวกคนที่เลื่อมใสศรัธทา ความเชื่อ การเชื่อครูบาอาจารย์เเล้วเราจะเชื่อได้ เพราะมีการสอนผิดจูงไปในทางที่ผิด ถ้าจะบำเพ็ญบารมี ควรทำบารมี 10 ทรรศ เเต่ตัดหัวนี่ไม่ใช่เเน่นอน

พระพยอม ลั่นตัดหัวถวายเป็นพุทธบูชา เท่ากับดูถูกพระพุทธเจ้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์