เห็นแล้วเสียวซี๊ด..เกิดอะไรขึ้น บางแก้ว ขย้ำเจ้าของเลือกสาด


เห็นแล้วเสียวซี๊ด..เกิดอะไรขึ้น บางแก้ว ขย้ำเจ้าของเลือกสาด


เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ศูนย์กู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ จ.ระยอง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดเจ้าของบาดเจ็บ ที่บ้านไม่มีเลขที่ หลังวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร หมู่ 4 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง ไปให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงในสวนแก้วมังกร พบนายสวัสดิ์ สายวะเดช อายุ 58 ปี สภาพเลือดโชค ใบหน้าใต้ตาซ้าย และแขน มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกสุนัขขย้ำเลือดอาบ จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.ระยอง ขณะที่บริเวณข้างบ้านล่ามโซ่สุนัขพันธุ์บางแก้ว ท่าทางดุร้ายเกรี้ยวกราดใช้ขาตะกรุยดินส่งเสียงเห่าพร้อมกระโจนเข้าใส่คนแปลกหน้าตลอดเวลา 



สอบถาม นายปิยะพัทธ์ สายวะเดช อายุ 24 ปี ลูกชาย เบื้องต้นเล่าว่า สุนัขที่กัดพ่อเป็นพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ สีขาวน้ำตาล ชื่อเจ้าแทน โดยเจ้าแทนมีนิสัยดุร้าย เห็นคนแปลกหน้าจะเห่าและขู่ตลอดเวลาพร้อมมีท่าทีจะตรงเข้าขย้ำได้ตลอดจนต้องล่ามโซ่ไว้ ก่อนเกิดเหตุฝนกำลังตั้งเค้าสีเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าจนบ้านสะเทือนหลายครั้ง ทำให้เจ้าแทน ตกใจส่งเสียงร้องด้วยความหวาดกลัว พ่อเห็นเข้าด้วยความสงสารจึงรีบเดินลงไปดู เห็นเจ้าแทนยืนตัวสั่นอยู่ ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินเข้าไปหาเพื่อปลอบและอยู่ใกล้ๆ แต่ปรากฎว่าจังหวะนั้นเกิดฟ้าผ่าลงมาอีก เจ้าแทนตกใจพุ่งเข้ากัดพ่อที่ใบหน้าทันที ตนได้ยินเสียงร้องจึงวิ่งลงมาดูพบว่าใบหน้ากับมือซ้ายพ่อโชกไปด้วยเลือด กระทั่งพ่อคลานหนีออกมาจากรัศมีสายโซ่ที่ล่ามเจ้าแทนพ้น แต่เจ้าแทนก็ยังคงอยู่ในอาการดุร้ายจะกระโจนใส่ตลอดแต่ติดโซ่ ตนจึงรีบเข้าไปช่วยนำตัวออกมาพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

 


เห็นแล้วเสียวซี๊ด..เกิดอะไรขึ้น บางแก้ว ขย้ำเจ้าของเลือกสาด


นายปิยะพัทธ์ เผยอีกว่า หลังจากช่วยพ่อออกมาได้ ตนพยายามลงไปหา เจ้าแทน เพื่อดูอาการปรากฎว่ายังคงมีท่าทีที่เกรี้ยวกราด แตกต่างจากตัวเมียที่ถูกล่ามโซ่อยู่ใกล้กันเลยไม่รู้จะทำอย่างไรจะเข้าไปใกล้ก็กลัวถูกกัดจึงต้องปล่อยให้อยู่ตัวเดียวไปก่อนกระทั่งผ่านไป 30 นาที อาการเริ่มสงบลงเป็นปกติ ซึ่งเจ้าแทน นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 1-2 เดือน จนปัจจุบันอายุ 4 ปี ไม่เคยมีอาการดุร้ายกับตนหรือพ่อเลย ส่วนอาการเกรี้ยวกราดเวลาเห็นคนแปลกหน้าถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่าตกใจเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าจนสติหลุด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเลี้ยงต่อเพราะสงสาร แต่อาจต้องทำกรงที่แน่นหนาขึ้น และคงต้องระมัดระวังมากขึ้นหากมีเสียงดังเหมือนฟ้าผ่าอีกเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวต่อไป

เห็นแล้วเสียวซี๊ด..เกิดอะไรขึ้น บางแก้ว ขย้ำเจ้าของเลือกสาด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์