รพ.รามาธิบดี พบบุคลากรการแพทย์ติดโควิด 5 ราย - หมอศิริราช 2 ราย


 รพ.รามาธิบดี พบบุคลากรการแพทย์ติดโควิด 5 ราย - หมอศิริราช  2 ราย


เมื่อวันที่ 8 เม.ย. มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศ
เรื่อง พบบุคลากรของคณะฯ เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงนามโดย รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาธิบดี ระบุว่า ด้วยปรากฏว่า มีบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ตรวจพบว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงที่มีการระบาดเป็นวงกว้างในระยะนี้ จำนวน 5 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 8 เม.ย. 2564)

โดยพบว่าเป็นการติดเชื้อจากนอกพื้นที่ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี และนอกเวลาการปฏิบัติงาน จากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนในขณะนี้ โดยเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ณ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 4 คน และ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 1 คน

ทีมงานด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อของโรงพยาบาลได้ดำเนินการสอบสวนโรคกับผู้ติดเชื้อ และส่งไปรักษายัง รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ รวมทั้งได้แจ้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทราบและให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เรียบร้อยแล้ว ในขณะนี้ไม่มีการแพร่ระบาดภายในพื้นที่โรงพยาบาล และทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีได้ดูแลความเรียบร้อยเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของบุคลากรและผู้รับบริการแล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง รพ.รามาธิบดีมีความจำเป็นต้องลดการให้บริการแก่ผู้ป่วยลง เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนจะต้องกักตัว และเพื่อสงวนบุคลากรทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีความจำเป็น จึงขอความร่วมมือผู้รับบริการที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน เลื่อนการเข้ามารับบริการหรือใช้บริการผ่านทางไกล (Telemedicine) แทน และปฏิบัติตามมาตรการของโรงพยาบาลที่จะสื่อสารให้ทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกแก่ผู้รับบริการทุกท่านมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้มีรายงานจาก ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า มีแพทย์ประจำบ้าน รพ.ศิริราช จากภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์ และกายภาพบำบัด 1 คน และภาควิชาวิสัญญีวิทยา 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นทราบว่าเป็นการติดเชื้อจากภายนอก โดยไม่รู้ตัว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์