บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


สืบเนื่องจากเหตุการณ์สุดสลดที่เกิดขึ้นที่ค่ายลูกเสือ ช่วงเวลา 20.00 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งหายตัวไประหว่างร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ บริเวณหนองน้ำ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก นักประดาน้ำสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจ จุด อ.ห้วยเม็ก ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำลึก 3 เมตร พบชาวบ้านกำลังมุงดูนักประดาน้ำงมหา ด.ช.ทองนพเก้า (ขอสงวนนามสกุล) หรือน้องปอน อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง กระทั่งเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ค้นหาจนพบศพอยู่ในสภาพสวมชุดเสื้อยืด กางเกงลูกเสือ สอบสวนทราบว่า โรงเรียนจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ โดยใช้หนองน้ำเป็นฐานหนึ่ง

ก่อนเกิดเหตุเป็นการทำกิจกรรมเข้าฐาน โดยมีนักเรียนเพื่อนผู้ตายอ้างว่า กิจกรรมดังกล่าว ครูฝึกบังคับให้นักเรียนทุกคนมุดหนองน้ำ ให้เหตุผลว่าเป็นฐานหนีสงคราม โดยขณะนักเรียนมุดลงไปในน้ำ ครูจะโยนหินลงไปด้วยข้างๆบอกว่าสมมุติว่าเป็นระเบิด ส่วนผู้ตาย บอกเพื่อนว่าไม่อยากลงเพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงพยายามหลบเลี่ยง เมื่อเสร็จกิจกรรมจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งค่ำผู้ปกครองผู้ตายเห็นผิดสังเกตว่าทำไมยังไม่กลับบ้าน จึงแจ้งทางโรงเรียนทราบว่ามีการจัดกิจกรรมดังกล่าว เลยประสานเจ้าหน้าที่ลงค้นหาจนพบศพดังกล่าว




ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าร่วมงานศพและมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวนายทองนพเก้า สีทา หรือ "น้องปอนด์" อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคมที่จมน้ำเสียชีวิตหลังจากไปเข้าค่ายลูกเสือที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 280 หมู่ 11 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

โดยล่าสุดญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนศพน้องปอนด์ไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดบ้านนาค้อ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี แม่ของ"น้องปอนด์" ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า ร้องไห้ และพูดอะไรไม่ออก ญาติๆต้องคอยปลอบใจและดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีชาวบ้าน และเพื่อนนักเรียน ร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกำลังตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก และอป.พร.กว่า 50 นาย เข้ามาคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย หลังจากมีรายงานว่าญาติยังมีความโกรธแค้น และได้ตะโกนโห่ไล่คณะครูของโรงเรียนและผู้อำนวยการที่ไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพเมื่อคืนที่ผ่านมา



บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


โดยก่อนพิธีเผาศพมีบรรดาเพื่อนนักเรียน และเพื่อนในหมู่บ้านของน้องปอนด์นำกีต้าร์มาร่วมกันร้องเพลง "ฉันจะมีเธออยู่"บริเวณหน้าเมรุ เพื่อร่วมกันส่งดวงวิญาณน้องปอนด์ขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย หลายคนทั้งร้องเพลง ทั้งร้องไห้ไปด้วย ท่ามกลางความโคกเศร้าไปตามๆกัน ทั้งนี้มีนายสุรเชษฐ์ พละเอ็น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 มาร่วมงาน และมอบเงินช่วยเหลือ ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้ที่ควบคุมฐานเข้าค่ายลูกเสือ และคณะครูของโรงเรียนไม่ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปณกิจในวันนี้ เนื่องจากต้องลดความขัดแย้ง เพราะยังมีญาติๆหลายคนที่มีความโกรธแค้น จึงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่ได้เข้าไปช่วยเหลือและร่วมงานสวดอภิธรรมศพก่อนหน้านี้แล้ว

บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


อย่างไรก็ตามแม้นางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี แม่ของ"น้องปอนด์"จะยังคงอยู่ในความโศกเศร้าและพูดอะไรไม่ออกเพราะสูญเสียลูก รวมทั้งยังไม่สามารถที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ก็ยังยืนยันว่า วันนี้ได้มาส่งน้องปอนด์ขึ้นสวรรค์ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชายอย่างกะทันหันครั้งนี้เหมือนมีคนพรากเอาหัวใจของตนไป และยังทำใจไม่ได้ ซึ่งหากสาเหตุที่ลูกชายจมน้ำเสียชีวิตจะเป็นความประมาทของครูและโรงเรียนจริง จะต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาความจริงให้ปรากฏ ซึ่งตนยังยืนยันว่าหากใครประมาทและมีความผิดก็ต้องได้รับโทษ ส่วนตนและญาตินั้นยังคงติดใจ โดยเพาะขณะที่ลูกชายของตน ซึ่งเป็นเด็กเรียนหายตัวไป ทางครูและผู้อำนวยการยังไม่สนใจที่จะออกตามหาและยังด่ากลับมาอีกด้วย

บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


ขณะที่ความคืบหน้าในเรื่องของคดี พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็กเปิดเผยว่า หลังจากเสร็จงานศพ นายทองนพเก้าแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเชิญครู และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ 20 มีนาคม 2564 ส่วนเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าค่ายลูกเสือพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพคาดว่าจะสามรถสอบปากคำในวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 เพื่อที่จะสรุปว่าเป็นการประมาทหรืออุบัติเหตุ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ก็ได้กำชับและดูแลอย่างใกล้ชิด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะต้องให้ความเป็นธรรมของกับทุกฝ่าย และหากตรวจสอบว่าใครผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู


บรรยากาศงานเผาศพ น้องปอนด์ ฝึกลูกเสือโหด-ไร้วี่แววคณะครู

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์