เดือด! นาทีป๊ะหน้า ป้าไพมณี ท้าเองแต่กลับคำไม่สาบาน เมินใส่ เจ๊รัตน์


เดือด! นาทีป๊ะหน้า ป้าไพมณี ท้าเองแต่กลับคำไม่สาบาน เมินใส่ เจ๊รัตน์

กรณีวันที่ 6 มีนาคม 2564 นางไพมณี พลราชม อายุ 57 ปี อาชีพค้าขายในเขตเทศบาลนครสกลนคร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ว่าตนเองนั้นถูกหวยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลขรางวัล 835538 งวดวันที่ 1 มี.ค 2564 แต่ลอตเตอรี่อยู่กับคนขายจากการจองไว้แต่คนขายปัดบอกว่าขายไปแล้วนั้น

เวลา 08.30 น. วันนี้ 13 มี.ค. รัตนา ภูละคร แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ได้เดินทางมาถึงที่วัดพระธาตุเชิงชุมอวรวิหาร เป็นคนแรก เพื่อรอพิธีสาบาน โดยรัตนาแต่งกายด้วยชุดสีขาว แสดงถึงความบริสุทธิ์

ส่วนทางด้านนางไพมณี พลราชม ผู้ที่อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้แต่งกายด้วยชุดนางรำภูไท และเป็นชุดที่สวมใส่ในวันที่ 24 ก. พ. 2564 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ซึ่งไพมณี เดินทางมาถึงที่วัดเวลาประมาณ 08.50 น.

ก่อนทำพิธีสาบาน ทางด้านเจ้าหน้าที่ของวัดพระธาตุเชิงชุม ได้มาพูดคุยทำความเข้าใจกับทั้งสองคนว่า ห้ามสาบแช่ง หรือพูดสิ่งที่ไม่ดีต่อกัน ขณะที่ทำพิธีสาบานต่อหน้าองค์พระประธาน พระพุทธรูปในโบสต์

เวลา 09.00 น. ทั้งสองฝ่ายได้นั่งหน้าพระประธาน และกล่าวคำสาบาน ซึ่งนางไพมณี เป็นผู้ที่เริ่มสาบานก่อน ไพมณีกล่าวว่า ที่ตนมาวันนี้ ตนไม่ได้มาสาบาน ตนมาเพื่อหาลอตเตอรี่ ที่ตนซื้อไปว่าอยู่ที่ไหน ให้คนที่ซื้อไปเอามา ถ้าไม่ถูกรางวัลตนก็จะได้ยอมรับความจริง ถ้าถูกรางวัล ก็ให้มาตกลงกัน ตนไม่เคยคิดที่จะมาสาบานหรือสาบแช่งให้ต้องมีคนตาย 5 วัน 7 วัน




ทางด้านไพมณี กล่าวต่อว่า วันนี้ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ ว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ไป ไม่ได้เอาไว้ที่ญาติพี่น้อง ไม่รู้ว่าล็อตเตอรี่ตัวนั้นเป็นเลขอะไร และไม่เห็นตอนที่ไพมณีเขียนชื่อด้านหลังล็อตเตอรี่ แต่ได้ยื่นปากกาให้จริง เขาจองแล้ว เขาไม่มารับ ตนจึงจำเป็นต้องขายออกไป

หลังกล่าวคำอธิญานเสร็จ ทั้ง 2 คนได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งทางไพมณี ผู้ที่อ้างว่าตนเองถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาไหว้พระ และมาแสดงความบริสุทธิ์ใจของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้เป็นการมาสาบาน เพราะการสาบานจะต้องสาบแช่งกัน ตนไม่ต้องการให้เป็นอย่างนั้น

ด้านรัตนากล่าวว่า ที่มาสาบานวันนี้ มาตามคำท่าของไพมณี แต่พอไพมณีไม่สาบาน ตนก็รู้สึกเสียใจ และตนก็ได้พูดกล่าวแสดงความบริสุทธิ์ต่อหน้าองค์พระประธาน วัดพระธาตุเขิงชุมแล้ว สำหรับตนก็น้อยใจทำไมไพมณีต้องไปแจ้งความ ทั้งที่พูดคุยกันได้ ก็น่าจะมาพูดคุยกันก่อน ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ตนได้รับความเสียหาย ทั้งโลกมองตนว่าตนยักยอกลอตเตอรี่ไปแล้ว

ระหว่างสัมภาษณ์ ไพมณีผู้ที่อ้างว่าตัวเองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท ก็ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์

โดยบอกว่า
 ไม่อยากให้มีการทะเลาะกัน หรือตอบโต้กัน ส่วนประเด็นที่ท้ารัตนามาสาบาน แล้วตนไม่สาบาน แต่กลับพูดกล่าวคำอธิษฐานแทนนั้น


เดือด! นาทีป๊ะหน้า ป้าไพมณี ท้าเองแต่กลับคำไม่สาบาน เมินใส่ เจ๊รัตน์


ไพมณีให้กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการสาบแช่งกัน จึงไม่อยากสาบาน จากนั้นไพมณีก็ได้เดินทางกลับบ้าน แต่ถ้าเขาอยากนัดตนมาสาบานใหม่ ตนก็ยินดี ตนไม่ได้โกรธ แต่เท่าที่ตนเห็นท่าทีเขาวันนี้ ตนไม่สบายใจ เพราะรัตนาเอาญาติมาสาบานด้วยเยอะ ทำให้ตนไม่สบายใจ เหมือนมีคนพารัตนาพูดทุกคำ เหมือนเขาไม่ได้ทำออกมาจากใจจริง ส่วนเรื่องคดี ตนปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ถ้าเคลียร์กันได้ตนก็อยากคุยกัน แต่ถ้าไม่ได้ก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป

ด้าน รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ๊รัตน์กล่าวอีกว่า ที่จริงไม่ต้องแจ้งความก็ได้ เรามาตกลงกันข้างนอกก็ได้ ตนไม่ได้อยากวุ่นวาย แต่อีกฝ่ายเขาไปแจ้งความเอง ตนเสียหายไปแล้ว จะรับผิดชอบตรงนี้อย่างไร

ด้านป้าไพมณีไม่ตอบ แต่พูดกับสื่อว่า ขอวอนสื่อเหมือนกันว่าให้เป็นกระจกส่องดูว่าความจริงว่าคืออะไร และวอนให้กองสลากเข้ามาตรวจสอบ มันจะได้ไม่วุ่นวายและเลวร้ายมากไปกว่านี้ จากนั้นป้าไพมณียกมือไหว้ กล่าวขอบคุณและหันหลังไปทันที แต่นักข่าวกันเอาไว้ และถามว่าจะกลับมาสาบานใหม่หรือไม่ ป้าไพมณีก็บอกว่า ถ้าเขาติดใจจะมาสาบานใหม่ก็ได้และรีบเดินหนีไป

เจ๊รัตน์ ยังคงยืนสัมภาษณ์อยู่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเสียหายมาก ค้าขายไม่ได้เลย จากที่ขายได้วันละร้อย ๆ ใบ ตอนนี้รู้สึกอัดอั้นมาก ส่วนเมื่อวานที่ตำรวจมาค้นบ้าน ก็ไม่เจออะไร เพียงแต่เอาลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่เหลือประมาณ 40 ใบ กลับไป ซึ่งก็ไม่มีใบไหนถูกรางวัล นอกจากนี้แล้ว ตนก็ได้ถามยี่ปั๊วทุกรายแล้ว ยังไม่มีใบไหนที่ถูกรางวัล และไม่รู้ว่ามีจริงหรือไม่ หากพิสูจน์ได้แล้วว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ก็อาจจะแจ้งความกลับ


เดือด! นาทีป๊ะหน้า ป้าไพมณี ท้าเองแต่กลับคำไม่สาบาน เมินใส่ เจ๊รัตน์

ส่วนป้าไพมณียังคงอยู่ในวัด ซึ่งก็เปิดเผยว่า จำเป็นต้องเดินหนีออกมา เพราะอีกฝ่ายเริ่มมีอารมณ์ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากยังอยู่ต่อ ยืนยันว่าตอนแรกตั้งใจจะมาสาบาน แต่มัคนายกห้ามไว้ จึงไม่ได้สาบาน แค่แสดงความบริสุทธิ์ใจเท่านั้น และยังคาใจว่าอีกฝ่ายลอตเตอรี่ไปแล้วจริง ๆ หรือไม่

สำหรับในส่วนของคดีนั้น พ.ต.อ. ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการจังหวัดสกลนคร ระบุว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้รับเรื่องนี้คดีอาญาแล้ว ซึ่ง เจ๊รัตน์ ผู้ถูกกล่าวหา เข้าข่ายยักยอกทรัพย์ ล่าสุดได้สอบปากคำพยานฝ่ายป้าไพมณีไปแล้ว 3 ปาก คือ นางเพ็ญศรี นางสอน และนางทิพย์

พ.ต.อ. ตรีวิทย์ กล่าวอีกว่า ได้พูดคุยกับส่วนป้าไพมณีเป็นการส่วนตัว ซึ่งป้าไพมณีบอกว่าไม่อยากดำเนินคดีแล้ว และประสงค์จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย แต่ตามขั้นตอนของกฎหมายนั้นต้องดำเนินคดี ต้องแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายเรียกเจ๊รัตน์ก่อน ถึงจะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยได้ ซึ่งป้าไพมณีก็รับทราบ

เดือด! นาทีป๊ะหน้า ป้าไพมณี ท้าเองแต่กลับคำไม่สาบาน เมินใส่ เจ๊รัตน์

ชมคลิป
VVVV
V
VV
V
VV
V
VVVV


+++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องเล่าเช้านี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์