อดีตผู้พิพากษา เปิดหลักฐาน นาทีแอมมี่ ก่อเหตุหน้าเรือนจำคลองเปรม


อดีตผู้พิพากษา เปิดหลักฐาน นาทีแอมมี่ ก่อเหตุหน้าเรือนจำคลองเปรม

จากกรณีศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 แจ้งจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ในข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากก่อเหตุวางเพลิง หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ก่อนจะเข้าจับกุม เมื่อกลางดึกของคืนวันนี้ 3 มี.ค.64

ด้าน เยาวชนชาย อายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน กรณีอยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา โดยพยานเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายไชยอมร กับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ตนขับรถไปยังที่เกิดเหตุโดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จนกระทั่งไปถึงแอมมี่ และเพื่อน ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนนั่งรออยู่ในรถซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าแอมมี่และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าว



ความคืบหน้าของคดีข้างต้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า คณะทำงานกระทรวงยุติธรรมมีหลักฐานชัดเจนในการกระทำผิด ข้อมูลที่ส่งให้ตำรวจเป็นหลักฐานเชิงลึกที่ระบุตัวผู้ก่อเหตุวางเพลิงได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดเพียงอย่างเดียว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกได้ เพราะเป็นฐานข้อมูลจากดาต้าเบส ซึ่งหลักฐานชัดเจนมาก

ล่าสุด นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้เผยแพร่คลิปภาพวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ นายไชยอมร พร้อมชายหญิง รวม 3 คน ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า 'นี่คือคลิปภาพผู้ที่ไปก่อเหตุวางเพลิงที่หน้าเรือนจำคลองเปรมไปอยู่ในสถานที่เกิดเหตุและตกลงมาจากการปืนขึ้นไปวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ
การที่มีกระป๋องน้ำมันและไฟแช็กตกอยู่ในที่เกิดเหตุย่อมสามารถพิสูจน์ดีเอ็นเอของผู้กระทำผิดได้ด้วย'
.
.
.

อดีตผู้พิพากษา เปิดหลักฐาน นาทีแอมมี่ ก่อเหตุหน้าเรือนจำคลองเปรม


อดีตผู้พิพากษา เปิดหลักฐาน นาทีแอมมี่ ก่อเหตุหน้าเรือนจำคลองเปรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์