ผงะ! โรงงานปทุมฯ ปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน


ผงะ! โรงงานปทุมฯ ปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน


ปทุมธานี ศูนย์ตรวจโควิด อบจ.ปทุมธานี ตรวจพบ โรงงานปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด อึ้งพบครึ่งโรงงาน เตรียมใช้ยาแรงเสนอผู้ว่าปิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

สำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจ ตั้งแต่ตั้งศูนย์ฯได้ตรวจประชาชนรวมจำนวน 3,092 คน พบติดเชื้อ 44 คน ส่งข้อมูลรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)




จากการสอบถาม นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์ใกล้จะควบคุมได้ 100 เปอเซ็นต์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการบางราย ที่ปกปิดข้อมมูลกับทีมแพทย์ อย่างเช่น มีผู้ประกอบการแห่งหนึ่งมีโรงงานอยู่ภายนอกโซนกักกัน ไม่ให้ความร่วมมือนำคนงานเข้ามาตรวจทำให้หลุดการสำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ ได้ส่งชุดเข้าไปสแกนพื้นที่เชิงลึกและเข้าตรวจภายหลังทำให้พบการติดเชื้อเพิ่มจากจำนวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 60 คน พบติดเชื้อ 26 คน เพราะฉะนั้นโรงงานนี้จะได้เสนอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปิดกิจการไปก่อน


ผงะ! โรงงานปทุมฯ ปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน


จากการที่ได้สุ่มตรวจในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะสามารถควบคุมได้ ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหลายให้ความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงไม่ปกปิด ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับมีรถพระราชทาน ทุกอย่างพร้อม อยากจะให้ประชาชนทุกคนได้ตรวจถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงทั้งนั้น ให้เดินทางมาที่ศูนย์ตรวจข้างโลตัสรังสิตตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเอง และส่วนร่วม

ผงะ! โรงงานปทุมฯ ปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่ได้วางแผนปฏิบัติการเชิงลึกโดยการนำรถพระราชทานให้ออกไปตรวจประชาชนในพื้นที่รอบนอกโชนกันกันทั้งหมด โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือได้แจ้งข้อมูลและร้องขอเข้ามาให้ไปตรวจพบว่าไม่น่าเป็นห่วงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ 

เนื่องจากพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวให้ความร่วมมือออกมาตรวจโรคกันจำนวนมาก แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ ที่หลุดการปฏิบัติการณ์ที่ผ่านมา เนื่องจากปิดบังข้อมูลกันแล้วจะสร้างปัญหาขึ้นมาใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามากักกันโรคแบบมีระบบ โดยมีรถพระราชทาน ทีมงาน รถฉีดพ่นฆ่าเชื้อ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นในอาคาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน

ผงะ! โรงงานปทุมฯ ปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์