เปิดใจหลวงพ่อ นาทีแม่ตบหัวเจ้าบ่าวกลางงานแต่ง เผยเหตุไม่หยุดสวด


เปิดใจหลวงพ่อ นาทีแม่ตบหัวเจ้าบ่าวกลางงานแต่ง เผยเหตุไม่หยุดสวด

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. จากกรณีที่มีคลิปแม่ของเจ้าบ่าวตำรวจตบสั่งสอนลูกชายที่หนีมาแต่งงานซ้อนกับผู้หญิงคนอื่น ในขณะที่พระกำลังสวดเจริญพระพุทธมนต์อยู่ในงานแต่งงานจนแขกพากันแตกตื่น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดท่าชัย ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติกิจอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว 

โดย พระครูสมุห์พงศ์ยศ พลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าชัย เปิดเผยว่า พระได้ตั้งใจเจริญพระพุทธมนต์สำรวมจิตให้เป็นสมาธิมากที่สุดเพื่อให้เกิดพลังแก่พุทธมนต์ ในระหว่างที่กำลังหลับตาสวดอยู่นั้นจิตก็เริ่มเป็นสมาธิ แต่ก็มีเสียงมากระทบแว่วๆ ที่หู ซึ่งครั้งแรกก็คิดว่าเด็กเถียงกัน สักพักเสียงที่ได้ยินเริ่มหนักขึ้นก็ลืมตาขึ้นมาก็ตกใจว่ามีอะไรกัน และนั่งพิจารณาฟังอยู่พักหนึ่ง มาทราบว่าแม่ทางฝ่ายเจ้าบ่าวมาทวงสิทธิของลูกสะใภ้ ซึ่งหน้าที่ในฐานะเราเป็นสงฆ์ จะหยุดสวดตอนนั้นเลยก็จะถือว่าล่ม เลยตั้งสติสวดมนต์ให้จบบทนั้นให้จบลงไป และจากในภาพที่เห็นตัวหลวงพ่อเองโบกมือไล่ให้ออกไปข้างนอก เพื่อให้เขาออกไปเจรจาพูดคุยกันข้างนอก ซึ่งทางแม่ของเจ้าบ่าวก็ดี พอเขาได้สติก็ออกไปข้างนอก

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าทางแม่ของเจ้าบ่าวและภรรยาหลวงนั้นทำถูกต้องแล้ว ในหลักของศีลธรรม คุณธรรม หากเป็นตัวของอาตมา หากเป็นคนฝ่ายของแม่เจ้าบ่าว ฝ่ายภรรยาหลวง อาตมาก็ต้องทำแบบนั้นด้วยหลักของศีลธรรมและคุณธรรม ความถูกต้อง ต้องชื่นชมแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวที่มีคุณธรรม ความเที่ยงตรง เพราะส่วนใหญ่ที่พบเห็นพ่อแม่ส่วนใหญ่จะรักลูก เข้าข้างลูกของตนเอง ทั้งที่บางทีรู้ว่าลูกนั้นกระทำผิดแต่ก็อยากจะปกป้อง แต่เหตุการณ์นี้เขาพาลูกสะใภ้ซึ่งเป็นภรรยาหลวงและหลานมาทวงสิทธิคืน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางหลวงพ่อไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องขึ้น เพราะตั้งแต่บวชเรียนมาก็ 16 พรรษาแล้ว ถูกนิมนต์ไปงานแต่งงานมาเป็นร้อยๆ งาน ก็เพิ่งจะเจอเหตุนี้เป็นครั้งแรก

สุดท้ายขอฝากถึงญาติโยม ใครนับถือศาสนาพุทธ ศีล 5 คือพื้นฐานปกติของมนุษย์ที่เป็นพุทธบริษัท เราควรกระทำอะไรไปก็แล้วแต่ควรคำนึงถึงศีลธรรม ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นการผิดศีลข้อที่ 3 ซึ่งชาวพุทธเราไม่ควรกระทำ เพราะจะทำให้เกิดความทุกข์ เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ดังนั้นก่อนที่จะลงมือทำอะไรก็ให้มีสติ คิดก่อนลงมือทำ ไม่ใช่ทำเพราะกิเลสตัณหา ก็ของฝากญาติโยมเอาไว้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์