ผงะ!! เจ้าของหมูกระทะ ร้านเดียวในหมู่บ้าน ติดโควิด ไม่รู้ต้นตอ


ผงะ!! เจ้าของหมูกระทะ ร้านเดียวในหมู่บ้าน ติดโควิด ไม่รู้ต้นตอ


วันที่ 18 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ชุดตรวจเชิงรุกโควิด-19 จากโรงพยาบาลแม่สอด และทีมสอบสวนโรคติดต่อจากสาธารณสุขอำเภอแม่สอด จ.ตาก เร่งลงพื้นที่เข้าไปในเขตแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ที่หมู่บ้านแม่กุหลวง หมู่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังมีรายงานด่วนว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบหญิงไทย อายุ 40 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเปิดร้านหมูกระทะในหมู่บ้านแม่กุหลวงติดเชื้อโควิด จำนวน 1 ราย โดยไม่ทราบว่าติดมาจากแหล่งใดที่แน่นอน

เบื้องต้นพบว่าหญิงสาวรายนี้มีอาการป่วย จึงเข้าไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล กระทั่งทราบผลว่าติดเชื้อ ขณะนี้ผู้ป่วยถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ล่าสุดของพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด ก็ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหมู่บ้านแนวตะเข็บชายแดนหลายคนต่างตกใจ หลายคนต่างป้องกันตัวเองอย่างเคร่งคัดอีกครั้ง และยังมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกในหมู่บ้านอย่างเข้มงวด




ซึ่งช่วงเที่ยงที่ผ่านมาทีมแพทย์ชุดตรวจเชิงรุกจากโรงพยาบาลแม่สอดได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านหมูกระทะ ซึ่งเป็นร้านหมูกระทะแห่งเดียวในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งที่ทำงานในร้านหมูกระทะ กลุ่มญาติผู้ป่วย ผู้ใกล้ชิดสัมผัสสูง และสัมผัสต่ำ จำนวนกว่า 50 ราย เป็นคนไทยและแรงงานเมียนมา นำตัวไปตรวจสารคัดหลั่ง ซึ่งจะทราบผลในช่วงกลางดึกคืนนี้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดยังได้นำตัวกลุ่มเสี่ยงสัมผัสหลายคนไปกักตัวที่พื้นที่กักตัวของรัฐเขตอำเภอแม่สอด พร้อมสั่งปิดร้านหมูกระทะที่ตรวจพบเจ้าของร้านติดเชื้อโควิด-19 อย่างไม่มีกำหนดไปก่อน และได้ระดมทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ภายในร้านหมูกระทะและในบ้านพักของผู้ป่วย รวมทั้งบ้านพักกลุ่มเครือญาติในหมู่บ้านแม่กุหลวง ล่าสุดทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอดอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวนหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดเจ้าของร้านหมูกระทะรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์