ซินแสเข่ง ติง ม็อบราษฎร ทำผิดพิธีกรรม สร้างอัปมงคลให้บ้านเมืองวิบัติ


ซินแสเข่ง ติง ม็อบราษฎร ทำผิดพิธีกรรม สร้างอัปมงคลให้บ้านเมืองวิบัติ


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายชมทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบัน โหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอวิเคราะห์ถึงกลุ่มราษฎรในพิธีกรรมไสยศาสตร์ประกาศชัยชนะหน้าศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19.00 น. โดยกระทำการประกอบพิธีสาปแช่งเทน้ำลงพื้นเหมือนพิธีกรรมหลวงในอดีตของพิธีพระมหากษัตริย์ในสมัยโบราณ เพื่อสาปแช่งให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ราษฏรได้รับชัยชนะ และสาปแช่งให้พวกศักดินาจงพินาศ ประชาราษฏร จงเจริญ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการกระทำผิดนอกลู่นอกทางต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน และในเทวสถานที่ไม่ใช่ของเล่นในการประกอบพิธีหลวง และเป็นครั้งที่สองหลังมีการปักหมุดในสถานที่โบราณสถานสนามหลวง

นายชมทรรศน์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่พิธีกรรมที่ถูกต้องตามประเพณี เป็นความคิดของคนจิตคิดวิตถารที่ดื้อดึงเอาของสูงแผ่นดินมาเล่นกัน จึงควรที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องปกป้อง เพราะจะมีผลต่อราษฏรของประเทศที่กระทำการให้เกิดเภทภัยของแผ่นดินสะสมรอวันระเบิดให้เกิดอาถรรพ์ต่อบ้านเมืองเกิดความระส่ำระสาย มีการก่อกบฏเหตุเกิดจลาจลบ้านเมืองไม่สงบ ซึ่งบุคคลเหล่านี้ทำให้เกิดความล้มเหลวแล้วก็ทิ้งเหตุไปดื้อๆเฉยๆ จนทำให้กลุ่มอารมณ์ค้างขว้างปาระเบิดปิงปองให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ




" การกระทำเช่นนี้สร้างความอัปมงคลให้แก่บ้านเมือง เพราะขาดการยอมรับภายใต้กฏเกณท์ของคนร้อนวิชาต้องเอาพิธีกรรมเข้ามาแทรกการเรียกร้องประชาธิปไตยที่หาเหตุผลไม่ได้ของคนที่อยู่ในสภาวะไม่ปกติ คนจิตวิปริตและมักจะกระทำการเยี่ยงพ่อมดหมอผีเกี่ยวกับจิตวิญญาณ หรือ เทพเทวดาสิ่งศักดิสิทธิ์ ทั้งที่ตนเองไม่ได้อยู่ในสถานะของผู้ดำเนินการหรือมีความรู้ถึงเกตุ( ๙ ) ที่จะกระทำการในด้านพิธีกรรมอันเป็นมงคลของพิธีกรรมหลวง " ซินแสเข่ง กล่าว

ซินแสเข่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า เปรียบกับประเทศเมียนมาร์ กลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยเรียกร้องไปในฐานะประชาชน เพราะที่เมียนมาร์ ให้เคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองและไม่มีการยุ่งเกี่ยวพิธีกรรมทั้งที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมากมาย ซึ่งการสาปแช่งโดยใช้วาจากล่าวถึงผู้มีศักดินาไม่ใช่มีผลต่อรัฐบาลหรือสถาบันสูงสุดของประเทศชาติ แต่อาจจะมีผลกระทบต่อพวกผู้ดีไฮโซ คนมีเงินบรรดากลุ่มพ่อค้า คหบดีผู้ที่อยู่ในฐานะมีอันจะกินที่จะได้รับความเดือดร้อนจากการสาปแช่ง ส่งผลให้พ่อค้าคหบดีผู้ได้รับการแต่งตั้งได้รับยศฐาบรรดาศักดิ์ผู้ที่มีความร่ำรวย มั่งคั่ง หรือเป็นเศรษฐีจะได้รับวิบากกรรมที่กลุ่มแกนนำ ราษฎรสาปแช่งไว้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เดินโซเซ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.168.193

1.46.168.193,,1.46.168.193 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เป็นความอัปมงคลเข้าสู่ม๊อบเอง5555555


[ วันอาทิตย์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:58 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์