สุดสลด! หนุ่มใหญ่ถือเซลฟี่ พลัดตกสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ


สุดสลด! หนุ่มใหญ่ถือเซลฟี่ พลัดตกสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ


เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.สุจิตน์ เบ้าสุภร รอง ผสว.(สอบสวน) สภ.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกตกเขาเสียชีวิต บริเวณสกายวอล์กจุดชมวิวแม่น้ำโขง วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์ หน่วยกู้ภัยหนองตายชบา 191 หนองคาย พบนักท่องเที่ยวพากันจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์ด้วยความแตกตื่น พากันใช้เชือกโรยตัวลงไปตรวจสอบในผาลึก 30 เมตร พบศพนายเสกสรรค์ ธิมาพันธุ์ อายุ 56 ปี ชาว จ.สระบุรี อาชีพจัดไฟแนนซ์ขายรถยนต์มือสอง เสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีน ตรวจสอบตามร่างกายพบ คอ แขน และขา หัก เจ้าหน้าที่ได้ผูกเชือกโดยใช้กระเช้านำศพขึ้นมา แต่เนื่องจากบริเวณนี้มีฝนตกลงมาเมื่อคืนจึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามแต่ก็สามารถนำขึ้นไปได้ในที่สุด



จากการสอบสวนนายวินัย เจริญพันธุ์ เพื่อนร่วมงาน ให้การว่า รู้สึกเสียใจและไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะผู้ตายก็เหมือนกับพี่ชายที่คอยสอนงาน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับตนพร้อมเพื่อนรวม 6 คน เดินทางมาจาก จ.สระบุรี มาเที่ยวในช่วงวันหยุดตรุษจีน โดยมาถึงบ่ายวานนี้ (11 ก.พ.) กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ก็ตั้งใจมาไหว้พระที่วัดผาตากเสื้อ จากนั้นก็เดินชมวิวสกายวอล์ก โดยผู้ตายตั้งใจอย่างมากที่จะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในจุดสกายวอล์กแห่งนี้ หลังถ่ายรูปตรงสกายวอล์กเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ตายก็ชวนตนไปถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ

"บอกตามตรงบริเวณนั้น ผมมองไปรู้สึกว่าน่ากลัวจึงปฏิเสธ และบอกไปว่าอย่าไปเลยพี่ มันน่ากลัว แต่พี่เสกสรรค์ก็ไม่พูดอะไร พร้อมเดินตรงไปอย่างไม่เกรงกลัว ระหว่างนั้นมองเห็นพี่เสกสรรค์กำลังเซลฟี่ เป็นภาพที่เป็นเนินสูงมองเห็นแม่น้ำโขง ฝั่งลาว จากนั้นพี่เขาหงายหลังพลัดตกลงไปต่อหน้าต่อตาผม จึงรีบวิ่งไปเรียกเจ้าหน้าที่มาดู ก็ปรากฏเห็นพี่เสกสรรค์นอนเสียชีวิตอยู่ด้านล่างแล้ว จากนั้นก็มีหน่วยกู้ภัย ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ" นายวินัย กล่าวในที่สุด


สุดสลด! หนุ่มใหญ่ถือเซลฟี่ พลัดตกสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ


ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย กล่าวว่า คาดว่าเหตุครั้งนี้จะเกิดจากการประมาทของผู้ตาย แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะขอสอบปากคำเพื่อนที่ร่วมเดินทางมา และพยานที่เห็นเหตุการณ์ด้วย ทั้งนี้ เท่าที่ดูบริเวณที่ถ่ายภาพเป็นจุดที่อันตราย หลังจากนี้จะได้รายงานไปยังจังหวัดเพื่อหาวิธีการป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปในจุดที่เป็นอันตรายเช่นนี้

ขณะที่ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.หนองคาย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้รับรายงานจากทางนายอำเภอสังคมเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากความประมาท แต่ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาสาเหตุให้แน่ชัดใน ขณะที่บริเวณนี้ จะให้ทางฝ่ายปกครองและทางท้องถิ่นเข้าไปทำการสำรวจจุดเสี่ยงและจุดอันตรายเพื่อเป็นการป้องกันปัญหานักท่องเที่ยวตกเขาต่อไป


สุดสลด! หนุ่มใหญ่ถือเซลฟี่ พลัดตกสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์