ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ‘เสี่ยโป้’ หวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงกับพยาน


ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ‘เสี่ยโป้’ หวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงกับพยาน


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก จากกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.ตำรวจสันติบาล ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น ที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ คดีถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ชุดหนุมาน จับกุมตามหมายจับศาลอาญา

ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน

สำหรับคดีนี้นายสันธนะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้ รุ่นน้องคนสนิทต่อศาลอาญา แต่ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว





โดยวันนี้ศาลอาญานัดทนายความของนายสันธนะเดินทางมาฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์

ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า การกระทำที่ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกกล่าวหามีลักษณะขัดต่อศีลธรรมอันดีและมีลักษณะเครือข่ายเป็นขบวนการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมกรณียังไม่สมควรปล่อยชั่วคราวในชั้นนี้ หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 1 จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ในระหว่างสอบสวนชอบแล้วให้ยกคำร้อง


ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ‘เสี่ยโป้’ หวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงกับพยาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์