สหภาพนักศึกษาเมียนมา ม.แม่ฟ้าหลวง แถลงจวกกองทัพยึดอำนาจ-จี้ปล่อยตัว


สหภาพนักศึกษาเมียนมา ม.แม่ฟ้าหลวง แถลงจวกกองทัพยึดอำนาจ-จี้ปล่อยตัว


สหภาพนักศึกษาเมียนมา มหาวิทยาลัยแม้ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประณามกองทัพเมียนมา ที่ก่อรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยโจมตีกองทัพว่าให้ความสำคัญกับประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการรัฐประหารและปล่อยตัว นาย อู วิน มินต์ ประธานาธิบดี และออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา



โดยข้อความระบุว่า

"เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า รัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง ถูกกองทัพยึดอำนาจ ประธานาธิบดีอู ิวน มินต์ ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ออง ซาน ซูจี และสมาชิกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ถูกจับกุมโดยกองทัพ

เวลานี้ กองทัพเมียนมาได้ก่อการรัฐประหารอย่างไร้ปราณีและตั้งตนเป็นรัฐบาลทหาร โดยวางผลประโยชน์ของตัวเองเอาไว้เหนือผลประโยชน์ของประชาชนที่กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง เผชิญกับวิกฤตทางการแพทย์ เศรษฐกิจและสังคมในช่วงเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลก

สหภาพนักศึกษาเมียนมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชื่อว่าการรัฐประหารที่ไม่สามารถยอมรับได้และการปกครองแบบเผด็จการจะต้องยุติลง เราขอประณาม คัดค้านและรังเกียจ การรัฐประหาร การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และการควบคุมตัวนักการเมืองและภาคประชาสังคมของกองทัพอย่างรุนแรง เราขอเรียกร้องให้กองทัพยุติการรัฐประหาร และปล่อยตัวประธานาธิบดี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ และนักการเมืองคนอื่นๆในทันที


เรา สมาชิกสหภาพนักศึกษาเมียนมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นครั้งแรกตามสิทธิของชาวเมียนมา เราจะยอมรับ สนับสนุน เชื่อมั่นกับการบริหารจากรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

 




สหภาพนักศึกษาเมียนมา ม.แม่ฟ้าหลวง แถลงจวกกองทัพยึดอำนาจ-จี้ปล่อยตัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์