ถูกจับไป 3 กลุ่มวีโว่ รวมตัวที่ สน.ยานนาวา เหตุปะทะหน้าสถานทูตพม่า


ถูกจับไป 3 กลุ่มวีโว่ รวมตัวที่ สน.ยานนาวา เหตุปะทะหน้าสถานทูตพม่า

กลุ่มวีโว่มารวมตัวที่หน้า สน.ยานนาวา หลังกลุ่มผู้ชุมนุมถูกจับตัวมา 3 คน จากเหตุปะทะหน้าสถานทูตเมียนมา มีตำรวจบาดเจ็บ 14 นาย เผยกระแสข่าวจะชิงตัวผู้ต้องหา

จากกรณีเกิดเหตุชุลมุนกลางถนนสาทร หลังกลุ่ม วีโว่ เข้าร่วมชุมนุมต้านรัฐบาลพม่ารัฐประหาร ที่หน้าสถานทูตเมียนมาในประเทศไทย มีทั้งการปาหินและเหล็กใส่ตำรวจ จนเกิดความวุ่นวาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีการจับกุมผู้ก่อเหตุไปได้จำนวนหนึ่ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 1 ก.พ.64 ตำรวจควบคุมฝูงชนเดินเท้าเข้าเคลียร์พื้นที่ไล่ตั้งแต่ถนนสาทรช่วงหน้าสถานทูตเมียนมา เรื่อยมาจนถึงแยกสาทร-นราธิวาส เพื่อขอความร่วมมือให้มวลชนที่ยังหลงเหลืออยู่ในพื้นที่แยกย้ายกลับกันไป โดยมวลชนได้ทยอยออกจากพื้นที่ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้ระเบิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ที่มีการปะทะและการขว้างปาระเบิด

ขณะเดียวกันที่ สน.ยานนาวา กลุ่มวีโว่จำนวนหนึ่งได้มารวมตัวกันอยู่ที่หน้าโรงพัก เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังกลุ่มการ์ดวีโว่ จำนวน 3 คน ถูกจับมาดำเนินคดี โดยมี พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รอง ผบก.น.6 คอยดูแลสั่งการ นำกำลังตำรวจ อคฝ.จำนวน 300 นาย คอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจที่ตำรวจมาเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ประชาชนอยู่ในความสงบเรียบร้อย ทำให้มีการต่อว่าเจ้าหน้าที่ขณะนำกำลังเข้าประจำจุด

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังอยู่ในภาวะปกติ มีกระแสข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะชิงตัวผู้ต้องหา ตนเชื่อว่าเราเป็นคนไทยด้วยกันสามารถเจรจาพูดคุยกันรู้เรื่อง ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดียังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ต้องรอสอบสวนให้เรียบร้อยเสียก่อน ส่วนทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้มาติดต่อขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการ์ดวีโว่ทั้ง 3 คนที่ถูกจับกุมคือ นายวิชพรรษ ศรีกสิพันธุ์ อายุ 21 ปี, นายปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 20 ปี และ นายเกียรติศักดิ์ พันธุ์เรณู อายุ 20 ปี โดยถูกจับพร้อมของกลางเป็นรถกระบะโตโยต้า สีแดง ทะเบียน รย 2350 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถเครื่องขยายเสียง

นอกจากนี้ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่จำนวน 14 นาย โดยต้องเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จำนวน 2 นาย มีอาการเยื้อแก้วหูฉีกขาด และแผลฉีกขาดที่บริเวณเข่าขวา ส่วนอีก 12 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์