อัจฉริยะ แจ้งความเอาผิด นักการเมืองดัง - ลุงพล ส่อฟอกเงิน


อัจฉริยะ แจ้งความเอาผิด นักการเมืองดัง - ลุงพล  ส่อฟอกเงิน

วันนี้ (29 ม.ค.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินในจังหวัดราชบุรี โดยมิชอบ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินกับ นายทวี ไกรคุปต์ และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินในจ.ราชบุรี เช่นเดียวกัน

จ่อฟอกเงิน-ขออายัดบัญชีตรวจเส้นทางเงิน
สำหรับคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่ถูกดำเนินคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูพาน จ.มุกดาหาร ก่อสร้างวังพญานาค นายอัจฉริยะ ยังร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน พร้อมร้องขอให้พนักงานสอบสวน ปทส.อายัดบัญชีของนายไชย์พล เนื่องจากความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน ถือเป็น 1 ในมูลฐานการฟอกเงินด้วย

"มีข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือญาตินายไชย์พล ที่เกี่ยวกับข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเงินในอีกหลายบัญชี ที่ผิดปกติในการทำธุรกรรมทางการเงิน

นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานคลิปวิดิโอต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวนปทส. เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์พล ที่สนับสนุนให้นายไชย์พล ก่อสร้างพญานาค เนื่องจากพระอาจารย์พล มีพฤติกรรมวางแผนจัดหาช่างและควบคุมการก่อสร้าง จึงเข้าข่ายในการสนับสนุนให้บุกรุกป่าด้วย

ส่วนความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ นายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่า ให้คอยจนถึงวันที่ 15 ก.พ.นี้ เนื่องจากตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ผู้กระทำความผิดไม่มีโอกาสได้ต่อสู้คดี

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์