เผยนาทีนักกิจกรรมถูกพาตัวไปสน. ไร้หมายค้น-ไม่แจ้งข้อกล่าวหา


เผยนาทีนักกิจกรรมถูกพาตัวไปสน. ไร้หมายค้น-ไม่แจ้งข้อกล่าวหา


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเพจศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ มีนักกิจกรรม ชาย หญิง รวม 2 คนถูกจับกุมเนื่องจากฉายโปรเจกเตอร์ใส่ตึกศรีจุลทรัพย์ และตึกร้างแห่งหนึ่ง ถนนลาดหญ้า ก่อนถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา เชิญตัวมาสอบถาม

จากนั้นนักกิจกรรมทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากหากมีคุกคามเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยมีกลุ่มมวลชนกว่า 30 คนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจ




นักกิจกรรมสาว เปิดเผยว่า ขณะที่เสร็จธุระและกำลังขับรถกับเพื่อนอีก 1 คน ผ่านมาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ซึ่งมีการก่อสร้างและปิดเส้นทาง ด้วยความไม่รู้และไม่ชินเส้นทางจึงขอให้คนงานก่อสร้างเปิดเส้นทาง เมื่อขับมาถึงแยกไฟแดงลาดหญ้า ก็มีรถกระบะ และ รถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับมาจอดขวาง พร้อมเชิญให้ลงจากรถ ก่อนขอตรวจสอบเอกสาร โดยอ้างตัวเป็นตำรวจสายสืบ

เมื่อถามถึงหมายค้น กลับปฏิเสธ บอกเพียงอย่าขัดขืนเจ้าพนักงาน ซ้ำยังให้ชี้แจงบัตรต่างๆ ในกระเป๋า เมื่อไม่ยินยอมก็ถูกกระชากไป และยังมีการถ่ายภาพให้ชี้ไอแพดอีกด้วย ก่อนจะนำตัวมาที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา


เผยนาทีนักกิจกรรมถูกพาตัวไปสน. ไร้หมายค้น-ไม่แจ้งข้อกล่าวหา


ด้าน น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 21 ปี นักกิจกรรมทางการเมือง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะพาตัวนักกิจกรรมทั้ง 2 คน ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวมาโดยไม่มีแจ้งข้อกล่าวหา ขอค้นโดยไม่มีหมายค้น ถ่ายรูปเอกสารส่วนตัว

ทั้งนี้ได้ปรึกษาทนายแล้ว หากจะฟ้องกลับดำเนินคดีอย่างไรคงต้องปรึกษากันอีกครั้ง เพราะตำรวจจะต้องมีการแจ้งให้ติดต่อทนายก่อนจะให้การกับตำรวจตามสิทธิ แต่กลับไม่แจ้งสิทธิในส่วนนี้ พร้อมบอกหากไม่ทำตามจะแจ้งความข้อหาขัดขืนเจ้าพนักงาน ซึ่งมองว่าเป็นการข่มขู่ประชาชนและเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง


เผยนาทีนักกิจกรรมถูกพาตัวไปสน. ไร้หมายค้น-ไม่แจ้งข้อกล่าวหา

ชมคลิป
VVVVV
VVV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์