รวบเมียนักการเมืองท้องถิ่น ลอบขนแรงงานต่างด้าวซุกเก๋งเข้าประเทศ


รวบเมียนักการเมืองท้องถิ่น ลอบขนแรงงานต่างด้าวซุกเก๋งเข้าประเทศ

ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และผู้แทนทหารกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายจำนวน 2 ราย

รายแรก เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ ได้ร่วมกันตรวจค้นรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 2064 กาญจนบุรี ซึ่งมี น.ส.ศศิเพ็ญ ศิลปะชัย เป็นผู้ขับขี่ ภายในรถพบบุคคลต่างด้าวซึ่งลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คน จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ศศิเพ็ญ เป็นภรรยาของนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ใน อ.สังขละบุรี และมีธุรกิจค้าอัญมณี รวมถึงธุรกิจนำเที่ยวในฝั่ง อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา ด้วย

น.ส.ศศิเพ็ญ รับสารภาพว่า ได้รับบุคคลต่างด้าวทั้ง 4 ราย มาจากแนวชายแดน อ.สังขละบุรี และเตรียมนำไปส่งให้กับเอเย่นต์ ใน อ.เมืองกาญจนบุรี แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมได้เสียก่อน โดยเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลไปจับกุมตัวนายสมศักดิ์ ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา ซึ่งทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์มารอรับแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้ง 4 คน ที่หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กาญจนบุรี พร้อมควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนรายที่ 2 เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมสะพานรันตี อ.สังขละบุรี ได้ตรวจค้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 8513 กาญจนบุรี ซึ่งมีนายประวิช แก้วดำ เป็นคนขับ ภายในรถพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 2 คน หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเบาะนั่งแถวที่ 3 โดยมีผ้าสีดำคลุมปิดทับอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่

เมื่อทำการตรวจสอบประวัติของนายประวิช พบว่า เป็นญาติสนิทกับ น.ส.ศศิเพ็ญ ผู้ต้องหารายที่ 1 อีกทั้งยังมีประวัติเคยถูกจับกุมในคดีลักลอบนำบุคคลต่างด้าวเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย เมื่อปี 2552 ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้ต้องหารายที่ 1 และรายที่ 2 น่าจะทำกันเป็นขบวนการ โดยทำหน้าที่นำพาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จาก อ.สังขละบุรี ไปส่งให้กับเอเย่นต์ที่มารอรับในตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับเงินค่าจ้างในการขับรถนำแรงงานชาวเมียนมาส่งให้กับเอเย่นต์ในราคารายละ 5,000 ถึง 7,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาตัวเพื่อนร่วมขบวนการของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รวบเมียนักการเมืองท้องถิ่น ลอบขนแรงงานต่างด้าวซุกเก๋งเข้าประเทศ


รวบเมียนักการเมืองท้องถิ่น ลอบขนแรงงานต่างด้าวซุกเก๋งเข้าประเทศ

เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่อง8

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์