ไปต่อไม่ไหว! เชียงใหม่ไนท์บาร์ซาร์จ่อปิดชั่วคราว


ไปต่อไม่ไหว! เชียงใหม่ไนท์บาร์ซาร์จ่อปิดชั่วคราว

ไปต่อไม่ไหว! เชียงใหม่ไนท์บาร์ซาร์จ่อปิดชั่วคราว
.
(21 ม.ค. 64) ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ลงพื้นที่สภาพเศรษฐกิจตลาดไนท์บาร์ซ่า จ.เชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา และยังคงมีร้านค้าเปิดขายอยู่ประมาณกว่า 10 ร้าน ขณะที่ผู้ประกอบการบางส่วนเริ่มทยอยเก็บของออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่ขอต่อสัญญา เพราะไม่มีลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติและขาดทุนมาตั้งแต่โควิดระบาดในรอบแรกเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี
.
ผู้ประกอบการรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าตนเองและผู้ประกอบการรายอื่นๆในตลาดไนท์บาร์ซ่าทนแบกรับค่าใช้จ่ายต่อไปไม่ไหว ประกอบรัฐบาลยังไม่มีวี่แววจะเปิดรับชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้ จึงขอไปตั้งหลักและประกอบอาชีพอื่นไปพรางๆก่อน ส่วนผู้ประกอบการกลุ่มที่เหลือที่เพิ่งต่อสัญญาไปอีก 3 เดือนก็ยืนยันว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นก็อาจจะไม่ขอต่อสัญญา ซึ่งเบื้องต้นทั้งหมดได้ประชุมกับเจ้าของตลาดเป็นที่เรียบร้อย
.
จากข้อมูลพบว่าบริษัท TCC กรุ๊ป เจ้าของกิจการเชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่า และ ตลาดกาแล ไนท์บาร์ซ่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยไม่เก็บค่าเช่าที่เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว จากเดิมที่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงปีใหม่ แต่เกิดการระบาดรอบใหม่จากกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ลับลอบเข้าประมาณมาจาก 1G1 จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวเวิร์คพอยท์ 23



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์