ศบค. ตอบ ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์วงการบันเทิงหรือไม่?


ศบค. ตอบ ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์วงการบันเทิงหรือไม่?


วันนี้ (21 ม.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีดีเจมะตูม ติดโควิด 19 และกรณี กทม.ยังพบผู้ติดเชื้อหลายราย ว่า กทม.เป็นแหล่งกระจายเชื้อหรือไม่ ถ้าฟังข่าวแรกๆ กทม.เป็นที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก เดินทางง่ายดาย ไปได้ทุกที่ เป็นที่พบปะศูนย์กลางประเทศ ไม่แปลกถ้าพบเคสเยอะขึ้นกระจายไปทั่ว จึงต้องมีมาตรการควบคุม วางแผนในการดูแล ส่วนการตรวจเชิงรุกมีการตรวจเชิงรุกรอบ 2 รวม 41,508 ราย

ตั้งกลางเดือนธ.ค. ถึงวันที่ 20 ม.ค. ตรวจพบประปราย 60 ราย แต่ตอนนี้ไม่ใช่วางแผนตรวจแล้วเจอได้ง่ายๆ เพราะมีการกระจายไปหลายรุ่น จากเดิมติดจากสมุทรสาคร บ่อน แต่ตอนนี้เชื่อมโยงมาสถานบันเทิง ติดเชื้อในครอบครัว ขนส่งสาธารณะ เห็นหลายๆอย่างคละมากใน กทม. สิ่งที่ต้องมาคุยกัน คือ สุขลักษณะที่เราต้องดูแลใกล้ชิด ไปจนถึงห้องส่งจัดการรายการโดยดีเจอะไรทั้งหลาย จะมานั่งพูดคุยกัน ไม่รู้ว่าอีกคนไปจัดรายการกับใครเจอใครบ้าง ต้องมาจัดมาตรการส่วนตัว คือ DMHTT ต้องเข้มถึงจะช่วยได้





เมื่อถามว่ากรณีดีเจมะตูมจะเป็นซูเปอร์ สเปรดเดอร์ในวงการบันเทิงหรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า
ตอนนี้เร็วไปที่จะสรุป
แต่ชื่นชมที่เปิดเผยรายละเอียดไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.ถึงปัจจุบัน เพราะมีตารางการทำงาน วึ่งประชาชนสามารถใช้แอปพลิเคชันหมอชนะในการช่วยจำไทม์ไลน์ได้ ทั้งนี้ ถ้าเปิดเผยข้อมูลอย่างดี คนเห็นไทม์ไลน์รับทราบ ประเมินความเสี่ยงว่าใกล้ชิดหรือไม่ หากใกล้ชิดมากเสี่ยงสูงแล้วแยกกักตัวก็เป็นประโยชน์ เหมือนกับที่อาจารย์คนหนึ่งที่ใกล้ชิดขอกักตัวเอง เป็นความรับผิดชอบเรื่องส่วนตัวที่ต้องช่วยกัน ถ้าสงสัยอย่างไรสามารถสอบถามหรือเข้ามารับการตรวจได้

"การใช้เฟซชีลด์ในการจัดรายการไม่ได้ช่วยป้องกัน เพราะละอองฝอยน้ำลายยังลอดออกไปด้านข้างได้ ยิ่งนั่งใกล้กันก็ยิ่งไม่ได้ช่วยเลย ที่ช่วยคือการเว้นระยะห่างที่เกิน 2 เมตร แต่ไม่แน่ใจว่าห้องส่งแต่ละที่สามารถหรือไม่ในการห่างไว้ แต่แม้จะห่างกันมากแต่อยู่สถานที่ปิดนานๆ ยิ่งต้นทางลมแอร์ก็เคยพบการิตดเชื้อแม้เกินกว่า 2 เมตร ดีที่สุดคือถ้านั่งนานๆ คุยทั้งวัน จัดรายการ 2-3 ชั่วโมง ให้ใส่หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัยกันด้วย" นพ.ทวีศิลป์กล่าว


ศบค. ตอบ ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์วงการบันเทิงหรือไม่?


ศบค. ตอบ ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์วงการบันเทิงหรือไม่?


ศบค. ตอบ ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์วงการบันเทิงหรือไม่?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์