ศิริราช แถลงแล้ว! ยันพบจนท.เดินเอกสารติดเชื้อโควิด 6 ราย


ศิริราช แถลงแล้ว! ยันพบจนท.เดินเอกสารติดเชื้อโควิด 6 ราย


ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวผ่านระบบ Zoom meeting กรณีที่พบบุคลากรของโรงพยาบาลศิริราช ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ยืนยันว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ แต่เป็นเจ้าหน้าที่เดินเอกสาร ซึ่งตรวจพบป่วยติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 6 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้ เมื่อวันที่ 14 มกราคม มีเจ้าหน้าที่เดินเอกสารของโรงพยาบาล มีอาการป่วย จึงตรวจหาเชื้อ พบว่า ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ศิริราช เนื่องจากมีประวัติว่า มีคนในชุมชนใกล้ๆ ติดเชื้อมากกว่า 1 คน




อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลศิริราชได้ดำเนินการสอบสวนโรคผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้ พบว่า มีกลุ่มเสี่ยงสูง 4 คน ตรวจพบผลเป็นบวก 3 คน จึงนำตัวรักษาในโรงพยาบาลศิริราช ส่วนกลุ่มเสี่ยงปานกลาง 50 คน ตรวจพบเชื้อ 2 คน จึงนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลศิริราช ที่เหลืออีก 48 คนที่ตรวจไม่พบเชื้อให้กักตัวที่บ้านหรือในสถานที่ที่ทางโรงพยาบาลศิริราชจัดเตรียมให้แล้ว และจะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ มี 4 คน ประเมินแล้วว่าไม่จำเป็นต้องหยุดงาน จึงแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่อยู่ในโรงพยาบาลและจะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง สำหรับอาคารที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ก็ได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้วทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราชมีผู้เข้าออกเฉลี่ยวันละ 40,000 คน จึงแนะนำให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางมายังโรงพยาบาล หากมีอาการคัดจมูก หรืออาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ สามารถมารับการตรวจหาเชื้อได้.


ศิริราช แถลงแล้ว! ยันพบจนท.เดินเอกสารติดเชื้อโควิด 6 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์