ระเบิดบึ้ม!! กลางเเยก ห้างสามย่านมิตรทาวน์ปิดทันที-ตำรวจบาดเจ็บ


ระเบิดบึ้ม!! กลางเเยก ห้างสามย่านมิตรทาวน์ปิดทันที-ตำรวจบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่หน้าห้างสามย่านมิตรทาวน์ นายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง หรือบก.เอ็ม ปลดแอกนำมวลชนรวมกลุ่มกันร่วมหลายร้อยคนเพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว 2 ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ซึ่งจัดโดยกลุ่มการ์ดม็อบต่างๆ บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมส่งตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี โดยกลุ่มผู้จัดระบุว่า จะไม่มีกิจกรรมใดๆ เพียงแต่เป็นการรวมกลุ่มกันเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่อนุญาตให้รวมกลุ่มกันได้จนถึงเวลา 16.30 น.ก่อนให้แยกย้ายกลับกันไป

ต่อมาเวลา 16.30 น.เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมรวมตัวกันต่อได้ จากนั้นมวลชนจึงพากันเคลื่อนตัวไปยังแยกสามย่าน โดยมีพ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน นำกำลังตำรวจสายตรวจร่วม 50 นาย คอยเฝ้าดูสถานการณ์ และอำนวยความสะดวกการจราจร ซึ่งภาพรวมเต็มไปด้วยความเรียบร้อย



ระเบิดบึ้ม!! กลางเเยก ห้างสามย่านมิตรทาวน์ปิดทันที-ตำรวจบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 16.55 น. นายกิตติ์พิวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจได้เข้ามาเจรจาให้พวกเรายุติการรวมกลุ่มแล้วแยกย้ายกันกลับ ซึ่งอาจมีแนวโน้มทำให้ผู้ถูกจับทั้ง 2 ได้รับการพิจารณาปล่อยตัวจาก ตชด.ภาค 1 จึงขอให้พวกเรากลับไปคอยดูสถานการณ์ หากไม่มีความคืบหน้าก็ค่อยออกมารวมกันใหม่ อย่างไรก็ตามมวลชนบางส่วนแสดงความไม่พอใจเพราะต้องการปักหลักจนกว่าจะมีการปล่อยตัวก่อนถึงจะแยกย้ายกลับ


กระทั่งเวลา 17.30 น. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน อ่านแถลงการณ์ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงถึงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 พร้อมอ่านประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 15 ข้อ 3 ห้ามไม่ให้มีการชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุขใดๆ การกระทำดังกล่าวเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย การกระทำนี้ถือเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เพราะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19



ระเบิดบึ้ม!! กลางเเยก ห้างสามย่านมิตรทาวน์ปิดทันที-ตำรวจบาดเจ็บ

ส่งผลให้มวลชนแสดงความไม่พอใจ จากนั้นได้มีกำลังของกองร้อยอารักขาควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย กระจายกำลังปิดล้อมทางเข้าออกของห้างสามย่าน มิตรทาวน์ รวมทั้งปิดแยกปทุมวันและแยกสามย่าน ทำให้มวลชนที่ปักหลักอยู่หน้าห้างแตกฮือต้องถอยร่นเข้าไปในห้าง และปิดการจราจรบริเวณถนนพญาไทสองช่องทาง ซึ่งระหว่างควบคุมสถานการณ์ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมมวลชนได้สี่รายเบื้องต้นนำตัวไปที่ตชด.ภาค1



ระเบิดบึ้ม!! กลางเเยก ห้างสามย่านมิตรทาวน์ปิดทันที-ตำรวจบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 18.00 น. ขณะที่กองร้อยอารักขาควบคุมฝูงชนกระชับพื้นที่ชุมนุม มาจนถึงบริเวณหน้าจัตุรัสจามจุรี ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย เบื้องต้นเป็นนักข่าวและเจ้าหน้าที่ของจัตุรัสจามจุรีสแควร์ ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับแกนนำอีกครั้ง ก่อนที่จะสลายการชุมนุม ส่วนห้างสามย่านมิตรทาวน์ได้ออกประกาศปิดห้างในเวลา 18:40 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของตำรวจเบื้องต้นมีบาดเจ็บจากเหตุระเบิด 2 นายคือ ส.ต.ท.ชาคริต พินิจ ผบ.หมู่ ร้อย 3 คฝ.1 โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณมือและบริเวณศีรษะ และส.ต.ต.อรรถพล จั่นชมนาค ผบ.หมู่ ร้อย 2 คฝ.1 โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณหัวเข่าขวา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์