ชลบุรีไม่รอช้า! แก้ปัญหา คนแห่ขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่


ชลบุรีไม่รอช้า! แก้ปัญหา คนแห่ขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่


จากกรณีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปขอหนังสือรับรองความจำเป็นในการเดินทางในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดใน 5 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทำให้สร้างความแออัดและไม่เว้นระยะห่าง จึงเกิดความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงในจ.ชลบุรี ยังพบปัญหา เมื่อเจ้าหน้าที่ออกหนังสือรับรองความจำเป็นในการเดินทางให้แบบวันต่อวันเท่านั้น



สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก วิทยา คุณปลื้ม ว่าที่นายกอบจ.ชลบุรี ได้เผยแพร่ข้อมูลในกรณีดังกล่าวว่า จ.ชลบุรี ขยายช่องทางในการออกหนังสือรับรองความจำเป็นในการเดินทางในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ดังนี้

ประชาชนทั่วไป - ให้ผู้รับรองเซ็นได้ที่ที่ว่าการอำเภอ เมืองพัทยา สำนักงานเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล หรือที่ทำการกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยมีหมายเหตุ : กรอกแบบฟอร์มคำขอใบรับรอง (เอกสารที่ไม่มีตราครุฑ) แล้วทางเจ้าหน้าที่จะออกเอกสารรับรองให้สำหรับประชาชนทั่วไป (เอกสารที่มีตราครุฑ)

ส่วนพนักงานบริษัทและโรงงาน - ให้เจ้าของบริษัทหรือผู้จัดการ บริษัท โรงงาน เป็นผู้เซ็นรับรอง เอกสารรับรองการเดินทาง หมายเหตุ : สามารถปรับแบบฟอร์มในรูปแบบของบริษัท โรงงาน โดยให้มีเนื้อหาสาระสำคัญตามแบบฟอร์มที่กำหนดเป็นตัวอย่าง (เอกสารที่มีตราครุฑ) และให้เจ้าของหรือผู้จัดการ เป็นผู้เซ็นรับรอง

หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ - ให้หัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้เซ็นรับรอง หมายเหตุ : ใช้แบบฟอร์ม (เอกสารที่มีตราครุฑ) และให้หัวหน้าหน่วยงานในสังกัด เป็นผู้เซ็นต์รับรอง

ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจเซ็นใบรับรอง เป็นผู้พิจารณาระยะเวลาให้เหมาะสมกับการขออนุญาตเดินทางในแต่ละครั้ง




ชลบุรีไม่รอช้า! แก้ปัญหา คนแห่ขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์