คลัง เปิดเซฟโชว์เงินเยียวยาโควิดระลอกใหม่ กว่า 9 แสนล้านบาท


คลัง เปิดเซฟโชว์เงินเยียวยาโควิดระลอกใหม่ กว่า 9 แสนล้านบาท

มั่นใจไม่ถังแตก! กระทรวงการคลัง เปิดเซฟโชว์เงินเยียวยาโควิดระลอกใหม่ กว่า 9 แสนล้านบาท
.
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลมีการยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดโควิด เช่น การจำกัดเวลาเปิด-ปิดสถานประกอบการ ถือเป็นแนวทางในการดูแลสาธารณสุขที่เพียงพอและทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจยังสามารถดำเนินต่อไปได้ และขอให้มั่นใจว่าประเทศไทยมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง มีนโยบายทางการเงินและนโยบายทางการคลังที่พร้อมจะดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ
.
ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการระบาดอย่างใกล้ชิด และอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่อยู่
.
โดยยืนยันว่าภาครัฐมีแหล่งเงินทั้งในส่วนของเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 64 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นและรายการค่าใช้จ่ายในการบรรเทาแก้ไขปัญหา และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบกว่า 1.39 แสนล้านบาท และเงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทเหลืออีก 4.7 แสนล้านบาท รวมถึงงบลงทุนรัฐวิสาหกิจประจำปีอีก 2.9 แสนล้านบาท ที่จะดูแลและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้ต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ข่าวเวิร์คพอยท์ 23



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์