จับตา! บิ๊กตู่ ถกศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ หลังยอดติดโควิดพุ่งสูง


จับตา! บิ๊กตู่ ถกศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ หลังยอดติดโควิดพุ่งสูง


เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้(4 ม.ค.) เวลา 14.30 น. โดยคาดว่า เป็นการพิจารณา มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังสถานการณ์แพร่ระบาดในวงกว้างครอบคลุมหลายจังหวัดและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก 

โดยล่าสุดในวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 315 ราย โดยสาธารณสุขจะเสนอให้ศบค. พิจารณาจำกัดพื้นที่ 28 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดง พร้อมยกระดับมาตรการ อาทิ การจำกัดเวลาเปิดปิดสถานประกอบการ และปิดสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ เช่น สถานบันเทิง ร้านอาหาร ,การขอความร่วมมือไม่เดินทางข้ามจังหวัด ยกเว้นกรณีจำเป็น และให้สถานศึกษาหยุดการเรียนการสอน เป็นต้น โดยให้นายกฯ และที่ประชุมศบค. พิจารณาในการประชุมวันพรุ่งนี้



ขณะที่ กรุงเทพมหานครได้ประกาศย้ำถึงการประกาศมาตรการ Take away ของร้านอาหาร โดยยืนยันว่าจะยังไม่มีการประกาศออกมาในวันนี้ โดยในพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม.จะประชุมเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ถึงความเหมาะสม ดังนั้นเรื่องร้านอาหารจึงยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆจนกว่าจะมีประกาศฉบับใหม่ยังนั่งทานได้เหมือนเดิม และหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวถึงมติที่ประชุมเพื่อความชัดเจน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์