โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’


โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’

โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63' จากสายป่านถึงส้มหยุด ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ'

1.สมองมีอยู่ 84,000 เซลล์
ฮือฮาในโลกออนไลน์ จนใครต่อใครพาไปตัดต่อใส่ซับ เป็นคาราโอเกะกันรัวๆ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขึ้นเวทีเป็นประธานพิธีงานวันครู บอกกับเด็กๆ ว่า " ผมก็ได้จากอ่านหนังสือ เปิดเว็บไซต์ต่างๆ แล้วก็ไปประมวลของผม ผมดูที่หลักการแล้ว ผมก็พูดของผมไปเรื่อย ทุกอย่างมันอยู่ในหัวผม สมองมีอยู่ 84,000 เซลล์ ไม่มีคอมพิวเตอร์ไหนเก่งเท่าสมองเรา ไม่ใช่สมองผมคนเดียว สมองท่านด้วย อย่าให้มันใช้งานไม่ครบ บางคนใช้ข้างเดียว หรือใช้แค่ข้างหน้า ข้างหลัง หรือข้างๆ มันมีคนละหน้าที่อยู่แล้ว ใช่ให้ครบ ไม่งั้นสมองก็จะฝ่อหมด"
เรียกเอาฮา จนหลายคนออกมาโต้ทันควันว่า สมองไม่ได้มีแค่ 84,000 เซลล์ เช่น ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อ.ภาควิชาวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ออกมาบอกว่า เซลล์สมอง มีมากกว่า 1 แสนล้านเซลล์

2.ลูกพระเจ้าตาก เลือด..ต้านโควิด
ฮาสุด กับคลิปที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ช่วงที่หลายคน ต้องเผชิญกับการกักตัว ช่วงเคอร์ฟิวส์ หนุ่มรายหนึ่ง คาดว่าเมาหนัก ถูกตำรวจจับเนื่องจากฝ่าเคอร์ฟิว สอบถามแล้วได้คำตอบสุดฮาว่า "พี่พาผมไปสภากาชาดไหน เลือดผมต้านได้จริง โควิด ผมลูกพระเจ้าตาก"

3.เจน นุ่น โบว์
กักตัวอยู่บ้านกันเนิ่นนาน กับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายคนแห่ไปเล่นติ๊กต๊อก เต้นโคฟเวอร์กันรัวๆ ฮิตสุดคงไม่พ้นเพลงเก่าของวงวาเลนไทน์ มีมา 10 ปี เพิ่งกลับมาโด่งดังกับวลี "เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่นและก็มากับโบว์ ซูเปอร์วาเลนไทน์" ติดปากจนหลายคนต่างลุกขึ้นมาเต้นกันรัวๆ ไม่เว้นแม้แต่ ซุปตาร์ลูกทุ่ง ฮาย-อาภาพร ดังเปรี้ยงปร้างหยุดไม่อยู่

4. ประเทศไทยต้องชนะ
การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้คนทั่วประเทศ และทั่วทั้งโลก ต้องระมัดระวัง ต่อสู้กับการระบาดของโรคร้ายนี้ ช่วงเดือนมีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ออกมาแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ถึงการระบาดของโลกดังกล่าว ปิดท้ายว่า "การระบาดของโรคนี้ ยังคงดำเนินไปอีกระยะหนึ่ง ผมรู้ว่าพวกเราทุกคนต้องลำบาก ต้องเจ็บปวด แต่ต้องอดทนร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย และประชาชนทุกคน ประเทศไทยต้องชนะครับ" เท่านั้น ก็ทำให้ประชาชนทุกคน กล่าวโดยพร้อมเพรียงกันว่า "ประเทศไทยต้องชนะ" อย่างไม่ได้นัดหมาย



5. ส้มหยุด

แต่ที่หยุด อยู่ แบบไม่มีอะไรกั้น ก็คงไม่พ้น "ส้มหยุด" ของแม่สิตางคุ์ เจ้าของวลี สะบัดต่อ ไม่รอแล้วนะ ที่กลับมากับวลีใหม่ ที่แฟนคลับอึ้งราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อเธอเคยเดินถือส้มไป แล้ว ส้มตกพื้น มันกลิ้ง สิตางคุ์จึงบอกว่า หยุด! เดินไปดู มันหยุด! พิธีกรถามว่า "อะไรหยุด" สิตางศุ์ตอบทันที "ส้มหยุด! หยุดโดยไม่มีอะไรกั้น" และประโยคนี้ก็กลายเป็นไวรัลไปรัวๆ

แม่สิตางคุ์ ยังแถมประโยคเด็ดไวรัลอีก 1 ที่ว่า "เฟซบุ๊ก สิตางศุ์ บัวทอง ที่เป็นภาษาอังกฤษ ไม่จริง ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะ ฉันคือคนไทย แล้วคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมไปเป็นทาสคุณหรอกค่ะ" ทุกคนถูกใจ จนนำไปใช้กันรัวๆว่า "ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้....." กันไปทั้งหมด

6. สายป่านนนนนนนน
เป็นอีกหนึ่งไวรัล เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อ เฟซบุ๊ก เคนน้อย ร้อยลีลา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ "ตามหาสายป่าน" ตะโกน "สายป่าน" ดังลั่นสุดทรงพลัง กลัวจะหลงป่า ขณะถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของเจ้าตัว ไม่นานก็ทำให้คนเข้าไปชมกว่า 3 ล้านครั้ง ดังไกลไปมากกว่านั้น เมื่อไอดอลไทยที่โด่งดังในจีน และไอดอลจีน ต่างนำไปเล่นในรายการวาไรตี้จีนหลายรายการ เรียกว่า (เสียง) ดังเป็นพลุแตก

7.งด ก็คือทำได้อยู่
วลีที่ได้ยินได้ฟัง คนยุคนี้ ที่อะไรๆ ที่ย้อนแย้งก็ต้องอ้างถึง เก็ตสึโนว่า ก็คงจะเข้าใจได้อยู่ เหตุเกิดเมื่อ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแถลงหลังไปร่วมงานวันเกิด เลขานุการรองประธานสภา ร่วมกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งๆ ที่รัฐบาลห้ามชุมนุม ในช่วงโควิด-19 โดยออกมาพูดว่า "ที่พี่น้องสงสัยว่าจะแต่งงาน 100-200 โต๊ะนี้ ทำได้หรือไม่ ก็สรุปว่าเป็นการงด งดก็คือทำได้อยู่" เรียกว่างงกันไปทั่วทั้งประเทศ


โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’

8.พายุไม่น่ารักหรือเปล่า

เป็นขวัญใจชาวเน็ต ที่เรียกรอยยิ้มให้กับแฟนคลับ พี่ป้าน้าอาอยู่เสมอๆ วลีนี้ โด่งดังขึ้นมา เมื่อ สายฟ้า-พายุ ลูกชายของนางเอกสาว ชมพู่ อารยา เล่นกัน พร้อมมีคนนำปากกามาขีดหน้ากากแป๊ะยิ้ม ทำให้เป็นรอย จน สายฟ้าได้ถามว่า "ใครเป็นคนทำ พายุทำรึเปล่า พายุไม่น่ารักรึเปล่า" ที่ หวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัวของชมพู่นำมาโพสต์ไว้ เรียกได้ว่า ทั้งบ้านทั้งเมืองนำไปใช้ถ้วนทั่ว ว่า ..... ไม่น่ารักรึเปล่า

9. โอเค นัมเบอร์วัน
เป็นวลี ที่บอกความหมายว่า ได้เลย โอเค หรือจัดมาได้อีก เกิดขึ้น เมื่อนักข่าวช่องหนึ่ง ออกไปสัมภาษณ์ แม่ค้ารายหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา ระหว่างการชุมนุมที่แยกปทุมวัน ซึ่งแม้จะได้รับผลกระทบ แต่เมื่อถูกถามว่า ถ้าผู้ชุมนุมมาอีก จะโอเคไหม แม่ค้ารายดังกล่าว ตอบว่า "โอเค นัมเบอร์วัน" เรียกว่าเป็นวรรคทอง ที่หลายคนหยิบไปใช้ แถมเมื่อแม่ค้ารายดังกล่าว ไปร่วมชุมนุมในครั้งต่อไป ยังมีชาวม็อบราษฎร ไปร่วมขอถ่ายภาพคู่ด้วยจำนวนไม่น้อย

10.หวัดดีเบลล์
ไวรัลส่งท้ายปลายปี คงไม่พ้น "หวัดดีเบลล์" ที่มาพร้อมกับ เพลงใหม่ของวง Three Man Down กับเพลง ถ้าเธอรักจริง ที่มีประโยคเปิดต้นด้วยคำว่า "หวัดดีเบลล์" ซึ่งมีตัวละครหนึ่งชื่อ เบลล์ ทำให้หลายคนนำไปใช้ เพื่อทักคนที่แอบสนใจอยู่ เพื่อให้เกิดความงง และตอบกลับข้อความ เพจดังต่างๆ ก็ต่างหยิบไปใช้ จนหลายคนบอกว่าคล้ายคลึงกันกับ "ดงปราคช" ของโบกี้ ไลอ้อน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปรัวๆ

โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’


โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’


โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’


โอเคนัมเบอร์วัน! 10 วลีฮิต ‘ไวรัล 63’ ปีที่ ‘ประเทศไทยต้องชนะ’



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์