หมอแถลงอาการ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หลังติด ‘โควิด’ สั่งกักตัวคนใกล้ชิด 14 วัน


หมอแถลงอาการ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หลังติด ‘โควิด’ สั่งกักตัวคนใกล้ชิด 14 วัน

หมอแถลงอาการ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หลังติด โควิด ตอนนี้ยังคงเป็นปกติทุกอย่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส หน้าตาสดชื่น ความอ่อนล้าอ่อนเพลียลดลง สั่งกักตัวคนใกล้ชิด 14 วันด้วย

     วันที่ 28 ธ.ค. นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร เผยถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเย็นวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล เนื่องจากต้องการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวสมุทรสาคร ก่อนเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาครอย่างเป็นทางการ เมื่อนายวีระศักดิ์มาตรวจร่างกาย สภาพร่างกายยังแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง แต่มีอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้าจากการทำงานหนักและไม่ค่อยได้พักผ่อน

เมื่อตรวจแล้วพบเชื้อจริง แต่เป็นการพบเชื้อเพียงเล็กน้อย มีผลยืนยันจากแล็บ 2 แห่ง แพทย์จึงรับตัวไว้ดูแลรักษา

โดยอาการล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันนี้ ยังคงเป็นปกติทุกอย่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส หน้าตาสดชื่นขึ้น ความอ่อนล้าอ่อนเพลียลดลง โดยยังฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป การ์ดอย่าตก ด้านอาการข้างเคียงอื่นๆ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจอย่างละเอียด ส่วนจะมีการย้ายไปที่โรงพยาบาลอื่นหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับความประสงค์ของนายวีระศักดิ์ แต่ตอนนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

นพ.อนุกูล กล่าวอีกว่า ในการนี้นายวีระศักดิ์มีความห่วงใยมาถึงข้าราชการและชาวสมุทรสาครในเรื่องของการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร โดยขอให้ทุกคนช่วยกันจัดตั้งศูนย์แห่งนี้ให้เป็นผลสำเร็จ เพราะที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่เพื่อผู้ที่ได้รับเชื้อโควิด-19 และลดอัตราเสี่ยงการติดเชื้อภายนอกได้สูงขึ้น

นพ.อนุกูล เปิดเผยเกี่ยวกับอาการของผู้ใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงนั้นว่า

จากผลตรวจในครั้งแรกไม่พบเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูง แต่ต้องทำการกักตัวไว้ เพื่อรอผลตรวจซ้ำภายใน 14 วัน ขณะที่กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกันผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์