สารสาสน์ฯสมุทรปราการ ขอโทษ เหตุครูใช้เทปปิดปาก-ตีหลังเด็ก


สารสาสน์ฯสมุทรปราการ ขอโทษ เหตุครูใช้เทปปิดปาก-ตีหลังเด็ก

สืบเนื่องจากผู้ปกครองรายหนึ่งเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ลูกของตน ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ ถูกครูประจำชั้น ป.1/5 ลงโทษด้วยการนำเทปกาวมาปิดปาก ใช้มือทุบหลัง จนผิวหนังบริเวณริมฝีปากอักเสบ เนื่องจากเกิดการระคายเคือง และยังได้ลงโทษโดยการให้อั้นฉี่กว่าจะหมดชั่วโมงเรียน จนลูกผวาเกิดอาการกลัวนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ เผยแพร่แถลงการณ์ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ เรื่อง ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนใช้เทปใสปิดปากนักเรียน และใช้มือตีที่หลังของนักเรียน ระบุว่า

สืบเนื่องจากมีกรณีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนได้ไช้เทปใสปิดปากนักรียน และใช้มือตีที่หลังของนักรียนตามที่ป็นข่าว ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอประทานโทษที่ทำให้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการตระหนักถึงปัญหาการลงโทษนักเรียนมาโดยตลอด จึงจัดให้มีฝ่ายบริหารคอยติดตามดูแล ช่วยเหลือชี้แนะครู รวมทั้งดูแลการจัดการเรียนการสอนของบุคลากรอย่างเคร่งครัด ตามที่ได้รับนโยบายจากท่านประธานอำนวยการในเครือสารสาสน์ ไม่ให้มีการลงโทษด้วยการตี การทำร้ายจิตใจนักเรียน แต่ให้คุณครูทุกท่านดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนด้วยความรัก ความเข้าใจ และความอ่อนโยน โดยมีการประชุมสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 เป็นครูใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนได้ 3-4 เดือน มีใบอนุญาตปฏิบัติการสอนถูกต้อง ตลอดระยะเวลาที่คุณครูคนนี้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน คุณครูได้รับการอบรม เข้าร่วมประชุมอย่างต่อนื่องและสม่ำเสมอ ซึ่งคุณครูมีการจดบันทึกรับทราบนโยบายเรื่อง ห้ามลงโทษนักเรียน ปรากฏเป็นหลักฐานจำนวน 8 ครั้ง แต่คุณครูไม่ปฏิบัติตามนโยบายยังฝ่าฝืนทำความผิด เมื่อโรงเรียนได้รับทราบการร้องเรียนจากผู้ปกครอง จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ดำเนินการลงโทษครูขั้นสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการต้องขอประทานโทษผู้ปกครองสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบพระคุณที่ท่านไว้วางใจ ส่งบุตรหลานมาเรียน คณะผู้บริหารและครูทุกคนขอให้คำมั่นสัญญาว่า นักเรียนทุกคนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการจะได้รับการดูแลเอาใจใส่และได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักภาพในทุกด้าน สมดังที่ท่านผู้ปกครองทุกท่านไว้วางใจทางโรงเรียนเสมอมา จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอแสดงความนับถือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์