ลาวแก้ไขคำประกาศ ห้ามนำเข้าอาหารทะเลสดไทย เป็น ‘ห้ามทุกประเทศ’ เจอโควิด


ลาวแก้ไขคำประกาศ ห้ามนำเข้าอาหารทะเลสดไทย เป็น ‘ห้ามทุกประเทศ’ เจอโควิด

มื่อวันที่ 24 ธันวาคม นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ล่าสุดได้รับงานจากจากทางทูตพาณิชย์ในลาว หลังจากเข้าพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าลาว เกี่ยวกับคำประกาศห้ามนำเข้าอาหารทะเลสดจากประเทศไทย ที่ขณะนี้พบว่าไทยเริ่มมีการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ เกรงว่าเชื้อโควิดจะระบาดไปสู่อาหารทะเลได้

 โดยเจ้าหน้าที่ทูตพาณิชย์ไทยได้ชี้แจงเหตุผลให้ทางการลาวเข้าใจแล้ว และทางการลาว โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยินดีกลับไปแก้ไขคำประกาศชั่วคราวก่อนหน้านี้ใหม่ จากประกาศห้ามนำเข้าสินค้าอาหารทะเลสดจากไทยทุกชนิด มาเป็นการประกาศ ห้ามนำเข้าอาหารทะเลสดจากประเทศที่มีการระบาดโควิด-19 ทั่วโลก แทน คาดว่าประกาศฉบับแก้ไขออกมาใช้ภายใน 1-2 วันนี้

ลาวกำหนดให้ไทยและประเทศอื่นๆ ที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 สามารถจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการดูแลขั้นตอนต่างๆของอาหารทะเลสดทุกชนิดว่ามีแนวทางป้องกันอย่างไร และมีหลักทางวิชาอย่างไร ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับอธิบดีกรมประมงแล้ว พร้อมจัดทำรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ ในการดูแลอาหารทะเลสดทุกชนิดของไทย เพื่อรายงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ให้ทางเจ้าหน้าที่ลาวได้ทราบขั้นตอนที่แท้จริงต่อไป ผมได้รายงานผลเรื่องนี้ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์รับทราบทันที  นายสมเด็จกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์