เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”


เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”


ต้องยอมรับว่าดวงของนักการเมืองหนุ่มชื่อดัง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าถึงคราวตกต่ำจริงๆ หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อการช่วงชิงพื้นที่ในการส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) กว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ ผลปรากฎว่าผู้สมัครนายก อบจ. ไม่ได้รับการเลือกตั้งเลือกตั้งเลยแม้แต่จังหวัดเดียว

นอกจากนี้นายธนาธร ยังต้องประกาศกักตัวเองอีกเป็นเวลา 14 วันหลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรสาคร และเข้าไปหาเสียงในตลาดมหาชัยอย่างต่อเนื่องชนิดวันต่อวัน หลังจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 จำนวนมาก




ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ได้ปรากฎมีข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือยอชต์ ชื่อ "Silvretta" ขณะจอดลอยลำอยู่ที่ท่าจอดเรืออ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ต.อ่าวปอ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนได้รับความเสียหายบริเวณท้ายเรือมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท และจากการตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าเรือยอชต์ลำดังกล่าวมีชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเจ้าของร่วมกัน โดยเรือลำนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ามีราคาประมาณ 80-120 ล้านบาท และจดทะเบียนที่หมู่เกาะคุกที่เป็นเขตปกครองตนเองของนิวซีแลนด์ ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้

หลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทั้งในสื่อหลักและสังคมโลกโซเขียลก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่จะกล่าวโจมตีนักการเมืองหนุ่มชื่อดังคนนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าดวงของเขาตกจริงๆ ทั้งนี้ เพราะประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง


เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”


นอกจากนี้ชาวโลกโซเชียลยังได้มีการขยายผลถึงที่มาที่ไปของเรือยอร์ชหรูลำดังกล่าวที่ชื่อ Silvretta ด้วย โดยเพจดังอย่าง "เสธ.Play" ได้นำข้อมูลมาโพสต์ลงในเพจอย่างน่าสนใจ พร้อมกับโพสต์ข้อความตั้งข้อสงสัยว่า

1.ชื่อเรือยอร์ชในใบทะเบียนคือ "Silvretta" ตรงกับที่เป็นข่าวจริง

2.ในรายชื่อ Owner (เจ้าของ) มีเจ้าของร่วมสี่คน สองคนในนี้เป็นคนที่เรารู้จักกันดี คนแรกคือ ธนาธร ตรงตามที่เป็นข่าว และคนที่สองคือ สกุลธร

3.จุดที่มาร์คสีเขียวไว้ที่คือจุดที่ เสธ. สนใจมากที่สุดในทะเบียนนี้ มันบอกให้รู้ว่า เรือนี้จดทะเบียนที่หมู่เกาะคุก

หมู่เกาะคุก เป็นเขตปกครองตนเองของนิวซีแลนด์ ประกอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ 15 เกาะ ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ มีพื้นที่ทั้งหมด 240 ตาราง กิโลเมตร รายได้สำคัญของหมู่เกาะคุกมาจากการท่องเที่ยว ที่สำคัญคือหมู่เกาะคุก คือมันเป็นเขตปลอดภาษีครับ ในอีกด้านหนึ่ง มันเป็นเกาะที่ดังเรื่องการฟอกเงิน

เห็นได้ชัดว่าการจดทะเบียนทรัพย์สินจากที่นี่ย่อมแสดงให้เห็นถึงเจตนาไม่บริสุทธิ์ อย่างแรกๆ เลยก็คือการเลี่ยงภาษี และน่าจะมีอย่างอื่นอีกที่เราไม่ทราบ


เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”


สรุปแบบกำปั้นทุบดินเลยก็คือ เรือเป็นของธนาธรจริงครับ และมีเรื่องแปลกๆ แฝงมาอย่างการหลบไปจดทะเบียนเรือที่เกาะคุกด้วย เบื้องต้น เสธ. คิดว่าก็เพื่อเลี่ยงภาษี มากกว่านี้ยังไม่ทราบ เพราะไม่เคยรวยขนาดซื้อเรือยอร์ชได้แบบธนาธรครับ

ต่อมานายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในหัวเรื่อง #ฝากสื่อมวลชนและป.ป.ช.ตรวจสอบด่วน มีเนื้อหาดังนี้...ช่วยกันครับ ตรวจสอบข้อมูลนี้ว่ามีข้อเท็จจริงแค่ไหนประการใด ที่สำคัญควรเปรียบเทียบกับบัญชีที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.ก่อนและหลังพ้นตำแหน่งด้วยว่า มีเรือยอร์ชลำนี้อยู่ในบัญชีที่แจ้งหรือไม่ ถ้าไม่มี ท่าทางจะยุ่ง.........และสงสัยว่าจะผิดกฎหมาย ป.ป.ช.ในเรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จแล้วกระมังครับ?

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ในขณะนั้นกรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 ต่อคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 20 ก.ย.2562 นายธนาธร แจ้งทรัพย์สินรวมนางรวิพรรณ คู่สมรส 5,632,536,266.2 บาท หนี้สินรวม 683,303.45 บาท มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 5,631,852,962.75 บาท

โดยครั้งนั้นนายธนาธร ได้แจ้งว่ามียานพาหนะ 11,300,000 บาท จำแนกเป็นรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ Alphard 1 คัน รถกะบะยี่ห้อนิสสัน 1 คัน และเรือยอชต์ มูลค่า 10 ล้านบาท ได้มาเมื่อ 26 มิ.ย.2561

ขณะที่นางรวิพรรณ คู่สมรส แจ้งมียานพาหนะรวมมูลค่า 4,300,000 บาท 3 รายการได้แก่รถยนต์ รถตู้ยี่ห้อฮุนได้ 1 คัน ยี่ห้อ Alphard 1 คัน และรถยนต์ยี่ห้อ LEXUS 1 คัน ทั้งนี้ ในส่วนของเรือยอชต์นายธนาธร แจ้งว่าถือกรรมสิทธิ์ร่วมกับบุคคลอื่น นายธนาธร ถือกรรมสิทธิ์ 20%

รายการที่ 3 เรือยอชต์ มูลค่า 10 ล้านบาท ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.แจ้งถือครอง วันที่ 26 มิ.ย.2561


เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”


เพจดังเผยหลักฐาน เรือยอชต์หรู 80 ล้าน “ธนาธร”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์