สารสาสน์ฯ เชิญเด็กออก เหตุพ่อวิจารณ์โรงเรียน


สารสาสน์ฯ เชิญเด็กออก เหตุพ่อวิจารณ์โรงเรียน

วานนี้ (21 ธ.ค.63) สำนักงานอัยการสูงสุดนัดหมายผู้ปกครองและโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์มาไกล่เกลี่ยและทำข้อตกลงเรื่องค่าเสียหายจากกรณีพี่เลี้ยงและครูมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับเด็ก ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนส่งตัวแทนมาร่วม แต่ที่น่าสนใจคือ มีผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ครอบครัวของเขาได้รับหนังสือเชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียน เพราะพฤติกรรมผู้ปกครองเป็นปรปักษ์ต่อการบริหารของโรงเรียน

ผู้ปกครองคนนี้ คือ นายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ ป็นแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองออนไลน์ ราชพฤกษ์โมเดล ซึ่งลูกสาวของเขาไม่ได้ถูกครูหรือพี่เลี้ยงในโรงเรียนทำร้ายร่างกายตามในช่วงที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ เขาจึงตัดสินใจให้ลูกเรียนต่อที่โรงเรียนเดิม แต่ตัวเองก็ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับผู้ปกครองคนอื่น เพราะอยากให้โรงเรียนปรับปรุงคุณภาพของบุคลากรและภาพรวมของการบริหาร

แต่ปรากฎว่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (17 ธ.ค.63 ) ทางโรงเรียนกลับมีส่งหนังสือแจ้งว่า พฤติกรรมของผู้ปกครองคนนี้ ซึ่งได้วิพากษ์วิจารณ์ทางโรงเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นปรปักษ์ต่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียน ทางคณะกรรมการบริหารโรงเรียนจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ผู้ปกครองหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกสาวเร่งด่วน

หลังได้รับหนังสือฉบับนี้ ผู้ปกครองรู้สึกว่า ทางโรงเรียนกำลังใช้เด็กเป็นเครื่องมือต่อรองปิดปากผู้ปกครองไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์โรงเรียนหรือไม่

ขณะที่ผลการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์กรณีให้ชดเชยค่าเสียหายจากการถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นการเจรจารอบที่2 ปรากฏว่ารอบนี้ก็ยังไม่สำเร็จ แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะทางโรงเรียนส่งตัวแทนมาร่วมเจรจาด้วย โดยที่ประชุมตกลงกันว่าผู้ปกครองจะต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องวงเงินค่าเยียวยาให้ชัดเจนโดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาล และจะกลับมาไกล่เกลี่ยกันใหม่อีกครั้งในช่วงกลางเดือนมกราคม



สารสาสน์ฯ เชิญเด็กออก เหตุพ่อวิจารณ์โรงเรียน

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.pptvhd36.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์