โควิดลามไม่หยุด สุพรรณฯพบแม่ค้ากุ้งป่วย-เปิดไทม์ไลน์


โควิดลามไม่หยุด สุพรรณฯพบแม่ค้ากุ้งป่วย-เปิดไทม์ไลน์

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จ.สุพรรณุบรี นายณัฐภัทร สุวรรรประทีบ ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

พบกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังจ.สมุทรสาคร กว่า 100 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเร่งสอบสวนโรค ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับรพ.สต.ได้ตรวจคัดกรอง กลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงที่มหาชัย จ.สมุทรสาครทั้งหมด

โดยขณะนี้มีหญิงไทย 1 ราย ชาวจ.สุพรรณบุรี ที่ผลเป็นบวกจากห้องปฏิบัติการที่ 1 แต่ต้องรอผลยืนยันจากห้องปฏิบัติการที่ 2 ในการติดเชื้อโควิด จึงจะยืนยันผลที่ชัดเจนได้อีกครั้ง

ส่วนไทม์ไลน์เบื้องต้นเป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยนำกุ้งไปขายที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร แล้วเข้ารับการรักษาที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในจ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.63 ขณะนี้รอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง

ซึ่งจ.สุพรรณบุรี ได้ตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วในการเข้าสแกนพื้นที่แรงงานต่างด้าว หรือแรงงานที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงกว่า 100 คนที่เดินทางไปจ.สมุทรสาคร ในการกักกันตัว 14 วัน

สำหรับการล็อคดาวน์พื้นที่นั้น ยังไม่ล็อคดาวน์ ต้องประชุมประเมินสถานการณ์ ส่วนงานใดที่จังหวัดจะยกเลิก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อาจต้องยกเลิกไปก่อน เช่น งานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ที่หอคอยฯ สวนเฉลิมภัทรราชินี ส่วนงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ฯนั้น ยังคงต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ช่วงนี้จึงอยากฝากให้ประชาชนร่วมกันสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ แอลกฮอล์ และปฏิบัติตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่กระจายของโควิด 19



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์