เชียงรายปล่อยตัวสาว1G1 ชี้ไม่พบติดเชื้อนาน14วันแล้ว!


เชียงรายปล่อยตัวสาว1G1 ชี้ไม่พบติดเชื้อนาน14วันแล้ว!

พ่อเมืองเชียงราย ปล่อย 28 ราย ปลอดเชื้อกักตัวต่อบ้าน เจอเชื้อแค่ 2 ราย ลั่นไม่พบการติดเชื้อใหม่ครบ 14 วัน ประกาศเป็นจังหวัดไร้โควิด เผยคนไทยในเมียนมาร้องกลับอีกยินดีรับกลับ-รักษาฟรี ชี้แก๊งวันจีวัน หมดปัญหา

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ เชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสกัดกั้นโรคไวรัสโควิด-19 นพ.วัชรพงษ์ คำหล้า รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิลย์ รอง ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมคณะแพย์ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพย์และสาธารณสุขเชียงราย ร่วมพิธีปล่อยตัวผู้ที่อยู่ในสถานกักกันโรคของรัฐ (Local state quarantine) กลับสู่ภูมิลำเนา รวม 28 ราย เป็นชาย 13 คน หญิง 15 คน ทั้งหมดมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทั้งพระภิกษุจาก จ.ระยอง ที่เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดงุยเตาอูกัมมัฏฐาน จ.ท่าขี้เหล็ก 3 รูป นักธุรกิจ และกลุ่มหญิงสาวที่เคยทำงานอยู่ที่โรงแรมวันจีวัน จ.ท่าขี้เหล็ก โดยทั้งหมดเดินทางกลับประเทศไทยผ่านด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา และผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดตั้งแต่ช่วงแรก และระหว่างกักตัว จนถึงก่อนจะได้รับการปล่อยตัว รวม 3 ครั้งไม่พบการติดเชื้อ จึงให้กลับไปกักตัวที่บ้านหรือ Home quarantine ต่ออีก 14 วัน ขณะที่วันเดียวกันยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน Local state quarantine อีก 2 ราย เป็นผู้หญิงทั้งหมด ส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมใน จ.เชียงราย 57 ราย รักษาหายแล้ว 30 ราย คงเหลือที่ยังรักษาตัวอยู่ 27 รายเท่านั้น


นายประจญ กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีคนไทยประสานขอกลับเข้ามาทาง อ.แม่สาย อย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการ Local state quarantine จึงยืนยันว่าใน จ.เชียงราย ไม่พบการติดเชื้อโควิดครบ 14 วันแล้ว ล่าสุดกรมควบคุมโรค ก็ประกาศให้ จ.เชียงราย เป็นจังหวัดที่ไม่มีไวรัสโควิดแล้ว กรณีผู้มาจากโรงแรมวันจีวัน ถือเป็นเป้าหมายที่เราจับตามองเป็นพิเศษ แต่หลังจากกลุ่มคน 5-6 คนที่ติดเชื้อแล้วหลบหนีเข้ามาแล้วปรากฏเป็นข่าว แล้วทางการเมียนมาได้สั่งปิดโรงแรมทำให้คนไทยที่ทำงานอยู่ในเมียนมาก็เป็นห่วงตัวเองจึงขอเดินทางกลับช่องทางปกติ ซึ่งก็รับกลับมาตรวจและรักษาให้ฟรีทั้งหมด พร้อมทั้งให้อยู่ใน Local state quarantine อย่างต่อเนื่อง ถึงปัจจุบันกลุ่มนี้เข้ามาครบหมดแล้ว

นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า
จากกรณีผู้มาจากโรงแรมวันจีวันดังกล่าว ทำให้มีการติดตามกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน จ.เชียงราย แล้ว 77 ราย พบว่าหลังจากกักตัวที่บ้านหรือ Home quarantine อีก 14 วัน พบว่า 63 รายอาการปกติ  ที่เหลือรอครบกำหนดอีกไม่กี่วันถือว่ากรณีนี้ปัญหาหมดไปแล้ว

เชียงรายปล่อยตัวสาว1G1 ชี้ไม่พบติดเชื้อนาน14วันแล้ว!


เชียงรายปล่อยตัวสาว1G1 ชี้ไม่พบติดเชื้อนาน14วันแล้ว!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์