เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?


เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?

ผลการตรวจสอบโดยคณะกรรมการอาหารและยา หรืออย. แจ้งเตือนหลังพบกาแฟ 2 ยี่ห้อผสมสารห้ามใช้ ที่อ้างสรรพคุณลดน้ำหนักสำหรับเพศหญิง ผสมไซบูทรามีน ซึ่งเคยมีผู้กินแล้วเสียชีวิตมาก่อน ส่วนกาแฟอ้างสรรพคุณเสริมสมรรถภาพทางเพศสำหรับผู้ชาย ผสมซิลเดนาฟิลซึ่งกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ก็เป็นอันตรายถึงชีวิตด้วย กาแฟ 2 ยี่ห้อนี้ กำลังทำการตลาดในรูปแบบการขายตรง ในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน และ อย.กำลังดำเนินคดีฐานจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์

มีหนังสือด่วน จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งถึงผู้อำนวยการสถานพยาบาลทุกอำเภอ ให้ตรวจสอบและเฝ้าระวังการจำหน่ายการแฟสำเร็จรูป 2 ยี่ห้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าอาจไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค พร้อมเก็บตัวอย่างกาแฟดังกล่าวจากอำเภอสหัสขันธ์ ส่งตรวจวิเคราะห์ที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ 7 ขอนแก่น

ผลการทดสอบตัวอย่างที่เก็บจากอำเภอสหัสขันธ์ ระบุว่ากาแฟปรุงสำเร็จรูป ยี่ห้อดังกล่าว ลักษณะผงหยาบสีน้ำตาลขาว บรรจุซองพลาสติกสีน้ำเงิน แจ้งสรรพคุณว่าเหมาะสำหรับสุภาพสตรีนั้น ตรวจพบไซบูทรามีน ซึ่งเคยเป็นยาลดความอ้วนที่ตอนนี้ ยกเลิกตำรับยาไปกว่า 10ปี ผสมในผงกาแฟสำเร็จรูปดังกล่าว ส่วนตัวอย่างกาแฟที่แอบอ้างว่าสำหรับผู้ชาย ลักษณะผงหยาบสีน้ำตาล-ขาว บรรจุซองพลาสติกสีน้ำเงิน-น้ำตาล ตรวจพบการผสมของซิลเดนาฟิล

ผู้อำนวยการสำนักอาหาร คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ยืนยันกับข่าว3มิติว่า ซิลเดนาฟิล ซึ่งเป็นยาในกลุ่มเสริมสมรรถภาพทางเพศ ที่รู้จักกันในชื่อไวอากร้า และไซบูทรามีน ซึ่งถูกยกเลิกตำรับยาไปเมื่อปี 2553 ไม่สามารถนำไปผสมในอาหารหรือเครื่องดื่มให้บริโภคได้ และการนำไปผสมในกาแฟ เพื่อแอบอ้างสรรพคุณดังกล่าว ทั้งผิดกฎหมายและอันตรายต่อสุขภาพ

จากข้อมูลพบว่า การแฟทั้ง 2ยี่ห้อ ผลิตโดยบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งโรงงานตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ส่วนผู้ที่นำกาแฟ2 ยี่ห้อไปจำหน่าย คือกลุ่มบริษัท ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ที่ขอนแก่น แต่กระจายสินค้าไปจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่ขอนแก่น ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ผ่านระบบขายตรง และชักชวนให้คนเข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปขาย โดยนำสรรพคุณของยาต้องห้ามใช้ดังกล่าว เป็นจุดขาย 

ไซบูทรามีน เคยเป็นยาใช้รักษาโรคอ้วน โดยจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ แต่ถูกเพิกถอนทะเบียนไปเมื่อปี2553 เพราะมีผลข้างเคียง ทั้งคลื่นไส้ อ่อนแรง ความดันโลหิตสูง ซึ่งปีที่แล้วมีผู้กินยาลดน้ำหนักที่มีไซบูทรามีนและเสียชีวิต นำไปสู่การทลายโรงงานหลายแห่ง ส่วนซิลเดนาฟิล ก็มีผลต่อการทำงานของหัวใจ เช่นกัน 

ขณะที่การดำเนินคดี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดโรงงานที่ผลิต ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นท้องที่เก็บตัวอย่างกาแฟไปตรวจสอบ กำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดบริษัทผู้ที่จำหน่าย แต่ระหว่างนี้ผลิตดังกล่าว ถูกกระจายไปยังชุมชนแล้วโดยเฉพาะการจัดแพจเก็จจำหน่ายช่วงปีใหม่ จึงกลายเป็นความเสี่ยงที่ต้องหลีกเลี่ยงเด็ดขาด

ขณะที่โลกออนไลน์ที่ติดตามข่าวดังกล่าว รู้สึกไม่พอใจเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ที่มีข่าวออกมาเตือนให้ประชาชนได้ระวัง แต่สื่อกลับปิดชื่อแบรนด์ แล้วอย่างนี้จะรู้ จะระวังตัวได้อย่างไร

-เสนอข่าวเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคแต่ไม่บอกว่าผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออะไร ผู้บริโภคจะได้ระมัดระวังและไม่ต้องไปซื้อมากินมาใช้ เพราะปัจจุบันกาแฟแทบจะมีติดบ้านทุกครัวเรือนและเป็นเครื่องดื่มแก้วแรกของทุกเช้า กรุณาบอยี่ห้อค่ะเพราะสำคัญมากกับผู้บริโภค ส่วนแหล่งผลิตเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่จะเข้าไปตรวจสอบและดำเนินคดี

-แปลกนะข่าวสารอะไรที่ก่อให้เกิดอันตรายห้ามบริโภคแต่ไม่บอกยี่ห้อออกมาเตือนเผื่อถ้าไม่บอกยี่ห้อก็ไม่มีประโยชน์

- ออกข่าวเตือน!!..แต่ไม่บอกยี่ห้อ แล้วจะเตือนเพื่ออออออ...

- ทำไมไม่บอกยี่ห้อประชาชนจะได้ระวังและไม่ซื้อ

- ถ้ามันร้ายแรงขนาดถึงเสียชีวิต คุณยังไม่กล้าเปิดเผยตัว ไม่ประกาศห้ามให้ชัดเจนได้ มันจะเป็นระบบที่ดูแล ปชช.ได้ทันท่วงทีได้อย่างไร เฮ้อ!!!

- อะไรบ้างที่มันไม่อันตรายยาลดไขมันโรงพยาบาลอันตรายมั้ย..สงสัยกลัวโดนฟ้องเบลอยันยี่ห้อกาแฟคนจะตายไม่กินกาแฟมันก็ตาย555



vvvvvvv
vvvvv
vvv
v



เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?


เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?


เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?


เตือนกาแฟ 2 ยี่ห้อ ผสมสารอันตราย ดื่มอาจถึงตาย!-ชาวเน็ตซัด ไหนชื่อแบรนด์?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์