ตร.จ่อฟ้อง ‘หมอแล็บแพนด้า’ โพสต์ภาพเขมรลอบเข้าไทย


ตร.จ่อฟ้อง ‘หมอแล็บแพนด้า’ โพสต์ภาพเขมรลอบเข้าไทย


เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.63 ที่จุดผ่านแดนถาวรหมู่บ้านแหลม หมู่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหมอแล็บ แพนด้า หรือทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือหมอแม็กซ์ นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์ภาพชาวต่างชาติลอบเข้าไทยผ่านทางช่องธรรมชาติ พื้นที่หมู่บ้านแหลม หมู่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน โดยมีพ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จันทบุรี น.อ.อดิเรก บัวเย็น หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิดโยธินที่ 2 จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูล

ทั้งนี้ก่อนที่จะไปดูจุดที่หมอแล็บแพนด้าโพสต์ภาพ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ มอบสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นใช้เวลาอยู่นานในการตรวจสอบจุดที่โพสต์ภาพ พบมีทหารเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น




พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า กรณีโพสต์ภาพดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณาว่าจะฟ้องหมอแล็บหรือไม่อย่างไร กำลังตรวจสอบเจตนาในการโพสต์ว่าต้องการอะไร ถ้ามีเจตนาทำให้เกิดความเสียหายแก่ภาพรวม ต้องดำเนินคดีในความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว แต่ภาพที่ปรากฏเป็นเรื่องระหว่างประเทศด้วย คือทั้งไทยและกัมพูชา ซึ่งกัมพูชายืนยันว่ามีความเข้มงวดในการป้องกันเรื่องนี้มาตลอดและทำงานประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยมาด้วย

ตร.จ่อฟ้อง ‘หมอแล็บแพนด้า’ โพสต์ภาพเขมรลอบเข้าไทย


พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เผยอีกว่า เรื่องนี้ทำให้เห็นได้ดีว่าเจ้าหน้าที่ไทยทุกฝ่ายร่วมมือกันเต็มที่ในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เพราะเรื่องนี้เป็นภาวะของชาติ เป็นเรื่องสำคัญ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเกิดความเสียหายตามมาในวงกว้าง ขอยืนยันว่าทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเต็มที่อยู่แล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของสภาพพื้นที่ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ที่มีความยาวถึง 86 ก.ม. จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีด้านการตรวจการณ์เข้ามาใช้ในการทำงาน เช่น ใช้โดรนในการลาดตระเวน ซึ่งจะเสนอแนวทางนี้แก่ผู้บังคับบัญชาต่อไป

ตร.จ่อฟ้อง ‘หมอแล็บแพนด้า’ โพสต์ภาพเขมรลอบเข้าไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์