ยุติ 4 ทุ่มก็ไม่รอด! ตร.ลุยเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง BMMF


ยุติ 4 ทุ่มก็ไม่รอด! ตร.ลุยเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง BMMF


พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. (INN) ยืนยันแม้จะมีการแจ้งยกเลิกการจัดงานเทศกาลดนตรี " Big mountain music Festival 11″ ที่สนามกอล์ฟดิโอเซี่ยน เขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา 

แต่เนื่องจากทางจังหวัดได้แจ้งให้ทางตำรวจดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวเนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งห้าม การจัดงาน ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญผู้ที่เกี่ยวเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน โดยจะมีการตรวจสอบย้อนไปว่าทางผู้จัดได้แจ้งขออนุญาตกับทางสารณสุขจังหวัดหรือไม่ แล้วใครเป็นผู้อนุญาต มีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่มีการร้องเรียนอย่างไร



ส่วนนอกจากผู้จัดงานจะถูกดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของนักร้อง นักดนตรี รวมถึงผู้เข้าร่วมงานจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ตนได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาอย่าวรอบคอบที่สุดรวมถึงข้อหาที่เกี่ยวข้องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และอำนาจตาม พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากการจัดงาน ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ด้วยอำนาจตามกฎหมายเหล่านี้ ผู้ใดฝ่าฝืน อาทิ ผู้จัดฯ ศิลปินที่ทำการแสดง ผู้ร่วมงาน หรือผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศ ย่อมมีความผิดและมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ยุติ 4 ทุ่มก็ไม่รอด! ตร.ลุยเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง BMMF


ยุติ 4 ทุ่มก็ไม่รอด! ตร.ลุยเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง BMMF

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์