อนุทิน ฉะ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ การ์ดตก คนไม่ใส่หน้ากาก-ไม่เว้นระยะห่าง


 อนุทิน ฉะ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ การ์ดตก คนไม่ใส่หน้ากาก-ไม่เว้นระยะห่าง

จากกรณีเทศกาลดนตรี หรือคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าท์เท่น Big Mountain ครั้งที่ 11 ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดแสดงคอนเสิร์ต 2 วัน คือ 12-13 ธันวาคม 2563 มีรายงานว่า พบผู้ที่เดินทางมาจากเชียงใหม่ เป็นกลุ่ม 7คน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบมีอาการป่วย มีไข้ 4คน จึงถูกแยกตัวไปพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช ขณะนี้รอผลตรวจเชื้อ

ซึ่งเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 ธ.ค. กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดให้ยุติการแสดงแล้ว หลังพบข้อร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโควิด ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน และควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "งานดนตรีที่ปากช่อง เมื่อวานนี้ วันนี้ จะมีการแสดงอีก 1 วัน ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ปากช่อง หลายวัน ก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน เมื่อวานนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงานและให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานด้วย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้ทราบว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่ ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานเยอะมาก ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดทราบ ถึงการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายในงาน และเสนอแนะให้มีการแก้ไขปัญหาที่พบในการจัดงานเมื่อวานนี้แล้ว เพื่อการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ห้ามจัดกิจกรรม แต่ผู้จัดต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขได้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม"




 อนุทิน ฉะ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ การ์ดตก คนไม่ใส่หน้ากาก-ไม่เว้นระยะห่าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์