คนไทยฝั่งเมียนมา จ่อข้ามแม่สายกลับไทย พบติดโควิด 3 ราย!


คนไทยฝั่งเมียนมา จ่อข้ามแม่สายกลับไทย พบติดโควิด 3 ราย!


วันที่ 11 ธ.ค.2563 ที่ลานหน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว "เซฟ เชียงราย" พื้นที่ อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา โดยนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นำหน่วยงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และชุดรักษาควาสมปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกตรวจสอบพื้นที่ว่า มีแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบนีเข้าเมืองตกค้างอยู่หรือไม่อีกหรือไม่ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด19 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสวนส้มของผู้ประกอบการรายหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พบมีเนื้อที่ประมาณ 240 ไร่ ภายในมีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่จำนวน 32 คน

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบหลักฐานของทุกคนพบว่า ทั้งหมดเข้าเมืองโดยถูกต้องโดยมีหนังสือเดินทางระหว่างประเทศหรือพาสปอร์ตรวมทั้งใบขออนุญาตทำงานถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงให้ทำงานตามปกติและประชาสัมพันธ์ให้มีการคัดกรองและร่วมกันใช้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด19 ด้วยต่อไป


คนไทยฝั่งเมียนมา จ่อข้ามแม่สายกลับไทย พบติดโควิด 3 ราย!



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดน อ.แม่สาย ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ว่ามีคนไทยจะถูกส่งกลับมายัง อ.แม่สาย ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 จำนวน 59 คน เป็นชาย 43 คน ผู้หญิง 16 คน

ซึ่งกรณีผู้หญิงทั้งหมดทางสาธารณสุขเมียนมาแจ้งว่า ตรวจพบมีการติดเชื้อไวรัสโควิด19 แล้ว 3 คน ทำให้มีการประสานมายังฝ่ายไทยผ่านทางคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่นหรือทีบีซี ให้เข้าไปรับตัวด้วยรถพยาบาลเป็นกรณีพิเศษเพื่อแยกจากกลุ่มคนทั่วไป ทั้งนี้ทั้งหมดมีกำนดจะเดินทางกลับในช่วงบ่ายซึ่งทางสาธารณสุข จ.เชียงราย จะมีการตรวจหาเชื้อในคนทั้งหมดในศูนย์กักดูอาการซ้ำอีกครั้งเพื่อยืนยันผลอย่างเป็นทางการต่อไป


คนไทยฝั่งเมียนมา จ่อข้ามแม่สายกลับไทย พบติดโควิด 3 ราย!



ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวว่าการที่มีผู้ติดเชื้อผ่านทางศูนย์กักดูอาการชายแดน อ.แม่สาย ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายเพราะ จ.เชียงราย เป็นเมืองหน้าด่านที่ติดกับพื้นที่เสี่ยงซึ่งการที่มีผู้เดินทางมาจากแหล่งดังกล่าวแล้วพบการติดเชื้อจึงมีความเป็นไปได้ ซึ่งปัจจุบัน จ.เชียงราย ได้ปิดจุดชายแดนต่างๆ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาแล้วทั้งหมด

เพื่อให้เดินทางผ่านเข้าทางด่านพรมแดนตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 แล้วนำเข้ามาตรวจและกักดูอาการซึ่งยืนยันว่าไม่มีเล็ดลอดออกสู่ภายใน และพื้นที่ภายในของ จ.เชียงราย ยังคงปลอดภัยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์